Thể thao

Quế Ngọc Hải ghi bàn từ chấm 11 m

Phút 33, sau khi Quang Hải mang về quả phạt đền, Quế Ngọc Hải dứt điểm lạnh lùng để giúp tuyển Việt Nam mở tỷ số trận đấu.

Quế Ngọc Hải (phải) vẫn rất bản lĩnh trên chấm phạt đền. Ảnh: Bảo Ngọc.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Việt Nam đã triển khai bóng liên tục lên phía trên. Hướng tấn công chủ đạo là cánh phải, nơi có sự góp mặt của Nguyễn Quang Hải và Hồ Tấn Tài.

Cú sút ở đầu trận của Văn Hậu không thành công vì hậu vệ Hong Kong (Trung Quốc) đã thi đấu lăn xả. Ảnh: Bảo Ngọc.

Khi mải mê tấn công, tuyển Việt Nam có những giây phút thiếu tập trung trong khâu phòng ngự. Phút 21, hàng thủ chủ nhà mắc sai lầm, khiến thủ môn Văn Lâm rơi vào thế đối mặt với tiền đạo đối phương. Tuy nhiên, người gác đền này đã cản phá chính xác để giúp tuyển Việt Nam tránh nhận bàn thua.

Đến phút 20, Duy Mạnh mắc sai lầm khi chuyền bóng vào chân đối phương. Hong Kong (Trung Quốc) lập tức triển khai phản công và tạo ra một cú sút nguy hiểm. Lần này, Văn Lâm đã bị đánh bại nhưng xà lại cứu thua cho tuyển Việt Nam.

Khi vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Hong Kong (Trung Quốc), đoàn quân của HLV Troussier bất ngờ khai thông thế bế tắc Phút 31, Quang Hải bị phạm lỗi trong vùng cấm, mang về một quả phạt đền cho tuyển Việt Nam. Từ khoảng cách 11 m, Quế Ngọc Hải mở tỷ số trận đấu.

Tối 15/6, tuyển Việt Nam có trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray. Đây là trận ra mắt đội tuyển quốc gia của HLV Philippe Troussier.

Chiến lược gia người Pháp tung ra đội hình với nhiều trụ cột như Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải. Trên hàng công, chân sút 22 tuổi Nguyễn Văn Tùng có lần đầu đá chính cho tuyển Việt Nam.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP