Thể thao

Quế Ngọc Hải tin tưởng ĐT Việt Nam sở hữu hàng thủ tốt dưới thời HLV Troussier

Là một cầu thủ giàu kinh nghiệm của ĐT Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải không quá lo lắng sự cạnh tranh gắt gao dưới thời HLV Philippe Troussier. Anh cũng tin tưởng vào năng lực phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Hôm nay (12/6), HLV Philippe Troussier đã quyết định rút gọn danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Hong Kong (TQ) xuống còn 30 cầu thủ sau những buổi tập với quân số đông trên sân. Theo đó, ngoại trừ thủ môn Trần Nguyên Mạnh và hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy đã chia tay đội tuyển để tiếp tục điều trị chấn thương, 4 cầu thủ khác không nằm trong sự lựa chọn của HLV Philippe Troussier đợt này là hậu vệ Schmidt Adriano, Nguyễn Thành Chung, tiền vệ Nguyễn Trọng Long và Lê Phạm Thành Long.

Là một trong số 30 cái tên tham dự trận giao hữu với Hong Kong (TQ), trung vệ Quế Ngọc Hải cho hay: "Mỗi HLV sẽ có tiêu chí lựa chọn khác nhau. Những cầu thủ được lựa chọn trong danh sách là những cầu thủ đã trải qua những ngày tập luyện vừa qua và rất nỗ lực để thể hiện chuyên môn và bản thân. Với HLV Troussier đã trao đổi với các cầu thủ k nằm trong danh sách là cơ hội của họ vẫn còn ở những đợt tập trung sau nếu họ thể hiện tốt ở những trận đấu ở V.League".

Quế Ngọc Hải được dự đoán vẫn là nhân tố quan trọng của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Bên cạnh đó, trung vệ xứ Nghệ cũng thẳng thắn chia sẻ quan điểm về sự cạnh tranh vị tri mà mình đang thi đấu: "Hiện tại ĐTQG có thế hệ cầu thủ ở hàng phòng ngự rất tốt, có những cầu thủ kinh nghiệm cũng như các cầu thủ trẻ được thi đấu nhiều tại V.League cũng như quốc tế trong màu áo U23 và ĐTQG. Đó là sự tiến bộ rất lớn của các cầu thủ trẻ và là điều tốt cho ĐTQG. Bởi vì khi đội tuyển có nhữg sự cạnh tranh tốt sẽ tốt cho đt hiện tại và tương lai".

Buổi tập hôm nay có sự góp mặt của Văn Toàn sau khi trở về từ Hàn Quốc, trước đó thì Công Phượng cũng có lần đầu tiên tập luyện dưới thời chiến lược gia Philippe Troussier. Trước câu hỏi của phóng viên về sự hòa nhập của bộ đôi này với HLV mới, Quế Ngọc Hải nói thêm: "Những cầu thủ như Phượng và Toàn đã có kinh nghiệm ở ĐTQG rồi và đã làm việc ở nhiều môi trường khác nhau. Họ sẽ sớm làm quen và thích nghi nhanh với những triết lí mới của HLV Troussier".

Sáng mai (13/6), ĐT Việt Nam sẽ di chuyển về Hải Phòng để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho màn ra mắt trên SVĐ Lạch Tray. Nhóm cầu thủ còn lại ở Hà Nội (trong đó có Tiến Linh đang tập phục hồi) sẽ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho đợt tuyển chọn lực lượng tiếp theo của ĐT Việt Nam, thi đấu trận giao hữu thứ hai gặp ĐT Syria vào ngày 20/6 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.

Tác giả: THÁI NINH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP