Thể thao

Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng khiến thầy Park gặp khó trước VL World Cup

Việc hai tuyển thủ Việt Nam mang tính chủ lực trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo sẽ phải thi đấu AFC Champions League cùng CLB Viettel khiến nhà cầm quân Hàn Quốc không khỏi đau đầu.

Như Bongda365 đưa tin, Đội tuyển Việt Nam sẽ được VFF và VPF tạo điều kiện hội quân từ ngày 22/5 đến 31/5, trước khi di chuyển đến địa điểm tập trung để thi đấu giai đoạn tập trung từ ngày 3-15/6. Với đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ sẽ lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6) ở những trận còn lại của bảng G thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ngoài đợt chuẩn bị từ 22/5 đến 31/5 kể trên, HLV Park Hang Seo đề đạt nguyện vọng được tập luyện thêm 2 tuần nữa. VFF và VPF đang cân nhắc tạo điều kiện cho ĐT Việt Nam tập trung kể từ ngày 21/4 – 7/5, khi V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho Viettel tham dự AFC Champions League.

Nhưng nếu như ĐT Việt Nam tập luyện ở khoảng thời gian này, ông Park sẽ vấp phải ca khó đầu tiên. Đó là vị chiến lược gia Hàn Quốc sẽ không thể có sự phục vụ của những Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng – các trung vệ chủ lực của ĐT Việt Nam trong 3 năm vừa qua. Lý do là bởi Ngọc Hải và Tiến Dũng sẽ cùng Viettel tham dự AFC Champions League trong thời gian này.

Tiến Dũng và Ngọc Hải sẽ phải thi đấu tại AFC Champions League cùng Viettel

Ca khó thứ 2 là dư âm sau đó. Viettel sẽ di chuyển trở về nước. Phương án đầu tiên là Ngọc Hải và Tiến Dũng cũng sẽ cùng đội quay lại Việt Nam. Theo quy định cách ly phòng chống dịch Covid-19, Ngọc Hải và Tiến Dũng sẽ phải mất 14 ngày sinh hoạt khép kín. Và phải đến ngày 22/5, bộ đôi này mới có thể hội quân với ĐT Việt Nam. Tất nhiên trong thời gian cách ly, thể lực và cảm giác bóng của hai cầu thủ này đương nhiên cũng bị ảnh hưởng.

Nhưng phương án này xem ra còn khả thi hơn phương án thứ 2. Đó là Ngọc Hải và Tiến Dũng sẽ ở lại Thái Lan để không mất 14 ngày cách ly. Họ sẽ chờ lịch trình của ĐT Việt Nam trước khi chủ động di chuyển đến địa điểm tập trung, hội quân với đội tuyển. Phương án này về ưu điểm là Ngọc Hải và Tiến Dũng không phải cách ly. Nhưng nó lại đầy rẫy bất cập.

Vì thế, họ vô tình đẩy thầy Park vào thế khó

Thứ nhất, hai cầu thủ này sẽ tập luyện ở đâu trong hơn 2 tuần ở Thái Lan, khi Viettel đã trở về Việt Nam. Thứ hai, nếu họ di chuyển đến tập trung với ĐT Việt Nam ở địa điểm thi đấu thì quãng thời gian bộ đôi này chuẩn bị cùng toàn đội cũng chỉ là 1 tuần.

Tất nhiên, phương án nào cũng có ưu và nhược điểm riêng. Và VFF, HLV Park Hang Seo và Viettel sẽ phải tính toán kỹ để tạo điều kiện hợp lý nhất có thể cho song sát nơi hàng thủ này.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP