Giáo dục

Quảng Ninh: Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm vụ học sinh tiểu học bị bạn cùng lớp ném bút bi trúng vào mắt

Liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 4, trường tiểu học Võ Thị Sáu bị tổn thương một bên mắt vì trúng bút bi do bạn cùng lớp ném, Sở GD&ĐT Quảng Ninh đã yêu cầu ban giám hiệu nhà trường nghiêm túc kiểm điểm về công tác quản lý và yêu cầu cô giáo chủ nhiệm lớp làm báo cáo tường trình lại toàn bộ sự việc.

Quảng Ninh: Học sinh lớp 4 bị bạn dùng bút chọc thủng mắt ở trường, giáo viên chủ nhiệm thờ ơ?
Cháu Nhi đang điều trị tại bệnh viện mắt Trung ương (ảnh NĐT)

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, sáng ngày 16/12, trong tiết thứ 3 (tiết sinh hoạt tập thể), tại phòng học lớp 4A6, trường tiểu học Võ Thị Sáu do cô Bùi Thị Thanh Liên là giáo viên chủ nhiệm trực tiếp tổ chức sinh hoạt lớp theo qui định đã xảy ra một vụ tai nạn của học sinh. Cụ thể, trong lúc ôn tập kiến thức, cháu Nguyễn Thế Lộc (ngồi bàn sau ) đã cầm bút bi ném lên phía trước đúng lúc cháu Lê Hà Yến Nhi quay xuống. Hậu quả bút bi đã va trúng mắt cháu Nhi.

Cũng theo báo cáo của Sở này, ngay sau khi vụ việc xảy ra, cô giáo chủ nhiệm có nhắc nhở cháu Nhi trong giờ học tại sao quay xuống, đồng thời phê bình hành vi của cháu Lộc trước lớp. Sau đó thấy cháu Nhi dụi mắt cô giáo cũng có hỏi nhưng cháu Nhi nói không sao. Thấy cháu có vẻ không bị đau nên cô giáo tiếp tục dạy nốt tiết học và không báo cáo lại sự việc với Hiệu trưởng cũng như không thông báo tới gia đình cháu Nhi.

Báo cáo cũng nêu rõ, sáng 19/12, không thấy cháu Nhi đi học cô giáo chủ nhiệm gọi điện thoại hỏi gia đình mới biết cháu Nhi đang được đưa lên Bệnh viện mắt Trung ương để khám. Cuối buổi sáng cô giáo gọi trực tiếp cho mẹ cháu Nhi và được thông báo mắt của cháu Nhi bị tổn thương sau tai nạn xảy ra ngày 16/12.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Ban giám hiệu trường tiểu học Võ Thị Sáu, giáo viên chủ nhiệm lên Viện mắt Trung ương để gặp gia đình và thăm hỏi sức khỏe cháu Yến Nhi (đã được mổ mắt ngày 21/12), cử giáo viên Tổng phụ trách đội ở lại bệnh viện chăm sóc cháu. Đồng thời, tiếp tục làm việc với nhà trường, Ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên Bùi Thị Thanh Liên để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của nhà trường cùng giáo viên.

Trước đó dư luận đã xôn xao, bức xúc trước thông tin cháu Nhi sau khi bị bạn dùng bút phi vào mắt nhưng không được cô giáo quan tâm đưa đi cấp cứu kịp thời dẫn đến một mắt của cháu dù đã được các bác sĩ phẫu thuật nhưng bị hỏng hoàn toàn. Thông tin này do một người được cho là người thân của cháu có nick là Lệ Quyên chia sẻ trên mạng Feabook kèm theo hình ảnh cháu Nhi.

Tác giả bài viết: An Nhiên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP