Thế giới

Ông Biden khuyến cáo người Mỹ rời Ukraine

Hôm 7/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden khuyến cáo người Mỹ đang ở Ukraine nên rời khỏi nước này do nguy cơ phải đối mặt với tình trạng bạo lực nếu Nga tấn công.

"Tôi nghĩ sẽ là khôn ngoan nếu rời khỏi đó", ông Biden nói, đồng thời giải thích rằng ông không nói đến các nhân viên ngoại giao Mỹ.

"Tôi sẽ ghét phải chứng kiến ​​cảnh họ vướng vào làn súng đạn. Không nên để điều đó xảy ra, và nếu có bất kỳ ai ở đó, thì tôi khuyên họ hãy rời đi", ông Biden nói trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: AP)

Bình luận của Tổng thống Mỹ được đưa ra trong bối cảnh các quan chức nước này liên tục cảnh báo Nga có nguy cơ tấn công Ukraine, khi Moskva củng cố lực lượng quân sự ở biên giới.

Ông Biden thừa nhận Nga có khả năng tấn công Ukraine, nhưng cho biết ông không chắc liệu Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ làm gì.

"Tác động đối với châu Âu và phần còn lại của thế giới sẽ rất tàn khốc, và ông ấy sẽ phải trả một cái giá đắt", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Nga phủ nhận việc có ý định tấn công.

Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt kinh tế khắc nghiệt đối với Nga trong trường hợp tấn công quân sự nổ ra. Tuần trước, Mỹ cũng cho phép triển khai 3.000 quân tới Đông Âu để hỗ trợ thêm cho các đồng minh NATO, bao gồm cả Đức.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Ông Biden ,Nga ,Mỹ ,ukraine

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP