Thể thao

Olympic Việt Nam: Văn Đức hay, vẫn dự bị cho Công Phượng?

Văn Đức rõ ràng là chơi ấn tượng, cũng là cầu thủ hiếm hoi của U23 Việt Nam giữ vững phong độ sau VCK U23 châu Á. Nhưng Văn Đức hay, thì chuyện anh vẫn dự bị cho Văn Quyết và Công Phượng lại không phải điều bất ngờ.

Văn Đức "hay" như thế nào

Phải nói rằng, chính Văn Đức mới là cầu thủ giữ được sự ổn định nhất sau chiến quả bất ngờ tại VCK U23 châu Á. Từ trước giải đấu, Văn Đức đã nổi lên trong màu áo SLNA, và sau giải đấu thì tiền đạo này vẫn tiếp tục là một cây săn bàn ấn tượng dù đá biên trái. Những con số đã nói lên luận điểm kể trên khi Văn Đức kịp ghi đến 9 bàn thắng sau 16 trận, chưa kể đến khá nhiều đường chuyền thành bàn mà cầu thủ này tạo ra.

Kể cả ở cấp độ Olympic Việt Nam, Văn Đức chơi cũng không tồi. Nếu nói nổi bật thì chưa hẳn, nhưng hiếm khi cầu thủ này làm HLV Park hang-seo phải thất vọng khi anh là tác giả của một đường kiến tạo và một bàn thắng ở trận đấu gặp U23 Nepal. Cùng với đó là sự xông xáo và đóng góp nhất định vào lối chơi chung của tiền đạo sinh năm 1996.

Nhưng Công Phượng vẫn sẽ là sự lựa chọn tối ưu?

Văn Đức vẫn có những yếu điểm, đó chính là kinh nghiệm thi đấu và chất "quái" trong những tình huống bóng quan trọng. Lúc này, những người chơi vị trí tương tự như Văn Đức có thể kể đến Văn Quyết, Công Phượng và thậm chí cả Minh Vương, Xét về tố chất kĩ thuật và kinh nghiệm, 3 cầu thủ này có phần nhỉnh hơn Văn Đức.

Nhiều tình huống trên sân, việc phân phối sức không đều đã khiến Đức "cọt" để vuột mất cơ hội, dù không hẳn là quá nguy hiểm. Hơn nữa, mẫu cầu thủ sở hữu tốc độ cực tốt và dứt điệm "dị" như Văn Đức, nếu là một quân bài "tẩy" vào sân thay người, sự nguy hiểm càng tăng lên bội phần khi thể lực của đối phương suy giảm.

Thực tế, màn trình diễn của Văn Đức trước đối thủ yếu như Olympic Nepal không thể là sự đảm bảo chắc chắn cho việc tiền đạo của SLNA sẵn sàng làm điều tương tự trước Olympic Nhật Bản, nếu anh được ra sân ngay từ đầu. Công Phượng sẽ là sự lựa chọn cực kì hợp lý khi Olympic Việt Nam phải đương đầu với những đội bóng mạnh hơn.

Tiền đạo của HAGL sẽ khó bao giờ làm vừa lòng được người hâm mộ dù anh chơi như thế nào. Nhưng chỉ việc Công Phượng và Văn Quyết xuất hiện trên sân, áp lực lên hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam cũng sẽ giảm đi bởi đối thủ khó có thể mạo hiểm dâng quá cao. Và kể từ hiệp 2, không ai khác chính Văn Đức sẽ là độc chiêu mà HLV Park Hang-seo tung ra để hạ gục đối thủ.

Tác giả: TS

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP