Thể thao

Văn Đức sẵn sàng khiến B. Bình Dương tiếp tục ôm hận?

Sau cú đúp vào lưới B.Bình Dương tại trận Chung kết lượt về Cúp Quốc gia 2017, nhất là sau những màn trình diễn rất ấn tượng trong thời gian qua, Phan Văn Đức đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ trong cuộc tái ngộ đối thủ trên sân Vinh vào chiều mai (17h00, 20/4).

Tại trận Chung kết Cúp Quốc gia mùa trước SLNA đã lên ngôi vô địch bằng chiến thắng không tưởng với tỉ số 5-1 (chung cuộc sau 2 lượt trận là 7-2). Trong “bữa tiệc” thịnh soạn đó, tài năng trẻ Phan Văn Đức đã thi đấu rất bùng nổ với 2 pha lập công.

Phan Văn Đức đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ trong cuộc đối đầu với “bại tướng” B.Bình Dương. Ảnh: Internet

Nhờ màn trình diễn xuất sắc ấy mà Văn Đức cùng Xuân Mạnh được HLV Par Hang Seo gọi lên tuyển. Bộ đôi này vượt qua sự tự ái vì tấm vé vớt để góp công lớn giúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á vừa qua.

Khi trở về với SLNA, “Đức cọt” nhanh chóng vượt qua những áp lực, bỏ lại phía sau những mỹ từ tung hô để tiếp tục khẳng định phẩm chất, tài năng của một cầu thủ chuyên nghiệp.

Cầu thủ quê Yên Thành không ngừng trưởng thành bằng lối chơi cống hiến, những pha bứt tốc mạnh mẽ, những pha xử lý bóng kỹ thuật, gọn gàng, quyết đoán, cách chọn vị trí và chạy chỗ thông minh… Ngoại trừ những pha bỏ lỡ, dứt điểm kém duyên thì dường như người ta chưa hề tìm thấy một điểm yếu nào từ “sao U23” này.

Và sẽ không quá khi cho rằng, Phan Văn Đức đang là ngôi sao sáng nhất trong màu áo SLNA. Bởi, dù thi đấu ở vị trí tiền vệ nhưng cầu thủ này lại là chân sút tốt nhất, hiệu quả nhất của SLNA với 5 bàn thắng trên mọi mặt trận. Trong đó, anh đang cùng với Lê Hoàng Thiên của CLB Sài Gòn trở thành chân sút nội xuất sắc nhất V-League với 3 lần “nã đạn” thành công, sau 5 vòng đấu.

Có một điều khá thú vị là từ khi “Đức cọt” ghi bàn, SLNA đã có được chuỗi 3 trận liên tiếp bất bại (thắng Johor Darul Ta'zim với tỉ số 2-1, đả bại TP HCM với tỉ số 2-0 và hòa XSKT. Cần Thơ trong trận cầu có 6 bàn thắng).

Vẫn biết, sự thành công của một đội bóng là nhờ sự gắn kết tập thể, sự thành công của các chân sút phần lớn xuất phát từ việc “tiếp đạn” của các đồng đội. Khắc Ngọc đang là “linh hồn” của đội bóng, Xuân Mạnh đang chơi đầy nỗ lực, Quế Ngọc Hải cũng đang làm tốt vai trò thủ lĩnh. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, sẽ chẳng có gì bất ngờ khi niềm hy vọng lớn nhất của SLNA mùa này được đặt lên vai Phan Văn Đức.

Và cũng không có gì ngạc nhiên khi trận tiếp đón B. Bình Dương vào chiều mai, không phải tiền đạo Olaha hay Hồ Tuấn Tài mà chính Phan Văn Đức mới là cầu thủ được người hâm mộ kỳ vọng nhất.

Hiện tại, đoàn quân đất Thủ đang trong tình cảnh như “rắn mất đầu” khi HLV trưởng Trần Minh Chiến và trợ lý Ngọc Linh đang bị cấm chỉ đạo. Đó sẽ là cơ hội chẳng thể tốt hơn để “Đức cọt” tái hiện hình ảnh bùng nổ như trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2017./.

Tác giả: Kim Thuỷ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP