Pháp luật

Nữ sinh lớp 12 bị bạn trai sát hại trong nhà nghỉ do mâu thuẫn tình cảm

Do mâu thuẫn tình cảm với bạn trai (đã từng có 2 tiền án), một nữ sinh lớp 12 ở Đắk Lắk bị sát hại trong nhà nghỉ.

Hiện trường vụ án. (Ảnh: TL)

Sáng 26/3, thông tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Đăng Phi (SN 1995, trú tại xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123 BLHS.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 22/2, tại nhà nghỉ S.P. (xã Ea Riêng, huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện bên trong phòng nghỉ số 1 có một đôi nam nữ gồm Trần Đăng Phi và T.N.N.Y.N. (SN 2006, trú tại huyện M’Drắk) đang nằm bất động trên giường, trên người có nhiều thương tích. Được biết, tại thời điểm xảy ra vụ việc, N. đang học lớp 12 tại huyện M’Drắk.

Ngay sau đó, mọi người đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng N. đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng Phi hiện đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Nhà nghỉ S.P, nơi xảy ra vụ án. (Ảnh: TL)

Qua đấu tranh, Phi khai nhận, từ cuối năm 2022, giữa Phi và N. có quan hệ quen biết, nảy sinh tình cảm.

Sau đó, nhiều lần Phi đã từ tỉnh Nghệ An vào huyện M’Drắk để thăm N. Trước Tết nguyên đán 2024, giữa Phi và N. nảy sinh mâu thuẫn và chia tay.

Ngày 21/2/2024, Phi vào đến huyện M’Drăk và thuê phòng tại nhà nghỉ S.P. để thăm N.

Sáng hôm sau, sau khi nhắn tin rủ N. đến nhà nghỉ S.P., Phi đã đến tiệm tạp hóa gần nhà nghỉ mua 2 con dao nhằm mục đích sử dụng để cắt đồ ăn khi dẫn N. đi chơi và mua thêm nhiều đồ dùng khác.

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 22/2, N. điều khiển xe mô tô đến nhà nghỉ S.P. cùng Phi đi ăn sáng rồi quay lại phòng nghỉ.

Trong quá trình nói chuyện, giữa Phi và N. nảy sinh mâu thuẫn vì nói chuyện tình cảm không thể đến được với nhau. Sau đó, hai bên tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn.

Trong lúc tranh cãi, Phi cầm con dao thái lan đâm một nhát trúng vào vùng ngực của N.

Tiếp đó, Phi rút dao từ ngực của N., rồi tự đâm 2 nhát trúng vào vùng ngực và bụng của mình. Sau đó, Phi lấy điện thoại của N. gọi điện thoại gọi cho bạn thân của N. đến phòng trọ để đưa N. đi cấp cứu.

Ngay sau đó, Công an xã Ea Riêng và một số người phát hiện sự việc, đưa N. đến Trung tâm Y tế huyện M’Drắk để cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Riêng Phi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, điều trị.

Phi còn khai nhận, vào năm 2016, bị TAND huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) xử phạt 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội “Môi giới mại dâm”. Năm 2017, Phi tiếp tục bị TAND huyện Anh Sơn xử phạt 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Đến tháng 6/2021, Phi chấp hành xong hình phạt tù.

Tác giả: Thành Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP