Thế giới

Nữ quân nhân Hàn Quốc chết giữa cuộc điều tra quấy rối tình dục

Một nữ hạ sĩ quan trong lực lượng hải quân Hàn Quốc được phát hiện chết trong căn cứ hôm 12/8 sau khi quân đội nước này mở cuộc điều tra nghi vấn cô bị cấp trên quấy rối tình dục.

Theo Yonhap, thi thể của nữ hạ sĩ quan 32 tuổi này được tìm thấy sáng 12/8. Danh tính của cô không được tiết lộ.

Trước đó, cô tố cáo một nam đồng nghiệp có hành vi quấy rối tình dục đối với bản thân. Sự việc xảy ra trong một nhà hàng hồi cuối tháng 5. Đồng nghiệp này là một hạ sĩ quan cấp trên trong đơn vị cũ của cô.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đến viếng một nữ hạ sĩ quan khác, người đã tự sát tại căn cứ hồi tháng 5 do bị quấy rối tình dục. Ảnh: Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

Các quan chức trong lực lượng hải quân Hàn Quốc cho biết nạn nhân và nghi phạm đã được giữ khoảng cách sau khi vụ việc được báo cáo. Nạn nhân vừa nhận nhiệm vụ tại đơn vị mới từ hôm 9/8. Tuy vậy, dư luận Hàn Quốc đặt ra nghi vấn liệu vụ việc có được điều tra đầy đủ hay không.

Cơ quan điều tra tội phạm hình sự thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và lực lượng hải quân nước này cam kết điều tra kỹ lưỡng và trừng phạt nghiêm khắc những ai chịu trách nhiệm cho cái chết của nữ hạ sĩ quan trên.

Quấy rối tình dục với nữ quân nhân đang là vấn nạn chưa có lời giải đối với quân đội Hàn Quốc. Cuối tháng 5, dư luận và truyền thông nước này dậy sóng sau khi một nữ quân nhân trong lực lượng không quân tự sát sau khi bị quấy rối tình dục trên xe hơi bởi một đồng nghiệp.

Thượng cấp của nghi phạm và nạn nhân được cho đã bao che vụ việc, thậm chí tìm cách bịt miệng nạn nhân. Sau khi vụ việc bị phát giác, một số sĩ quan trong lực lượng không quân Hàn Quốc đã bị bắt giữ và cách chức. Tư lệnh Không quân Lee Seong Yong cũng buộc phải đệ đơn từ chức.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP