Thế giới

Số ca mắc mới COVID-19 ở Hàn Quốc cao kỉ lục

Bộ trưởng Y tế Kwon Deok-cheol cho biết Hàn Quốc hôm thứ Tư báo cáo hơn 2.200 ca mắc mới COVID-19 trong một ngày, mức tăng kỉ lục kể từ khi đại dịch bùng phát ở nước này đầu năm ngoái.

Ảnh: Reuters

Theo Yonhap, 2.223 ca mắc COVID-19 mới, bao gồm 2.145 ca trong cộng đồng đã được báo cáo ngày 11/8. Tổng số ca bệnh ở Hàn Quốc đến thời điểm hiện tại đã lên tới 216.206 ca, với 2.135 ca tử vong.

Mức tăng số ca mắc mới COVID-19 ở Hàn Quốc đã vượt mốc 1.000 ca vào ngày 7/7, và duy trì mức trên 1.000 ca/ngày trong suốt 35 ngày qua.

Mặc dù đã áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, nhưng sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta cùng làn sóng du lịch nghỉ hè đã khiến số ca bệnh ở Hàn Quốc không ngừng tăng. Gần một nửa số ca bệnh được phát hiện gần đây là ở ngoài Seoul và tại các khu du lịch.

Bộ trưởng Kwon cũng cho biết sự gia tăng của nhóm gọi là “những người lây lan virus thầm lặng” trong cộng đồng như nơi làm việc, phòng gym, nhà thờ, viện dưỡng lão…, đã làm tăng số ca bệnh không rõ nguồn gốc. Chính quyền cũng lo ngại nhiều người dân đang phớt lờ các quy tắc phòng dịch. Theo ông Kwon, những người trở về sau kỳ nghỉ hè nên tự đi xét nghiệm trước khi trở lại làm việc.

Các quan chức y tế Hàn Quốc lo ngại nếu số ca bệnh COVID-19 tiếp tục tăng với tốc độ hiện tại, hệ thống chăm sóc sức khoẻ của nước này có thể sẽ gặp nguy.

Đến thời điểm hiện tại, mới chỉ 15,7% trong số 52 triệu người Hàn Quốc được tiêm phòng đầy đủ, trong khi 42,1% được tiêm ít nhất một liều vắc xin. Mục tiêu của chính phủ là 70% dân số (tương đương 36 triệu người) được tiêm ít nhất một mũi vắc tin trước tháng Chín.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP