Thế giới

Nóng: Cuối cùng bí ẩn Tam giác quỷ Bermuda đã có lời giải?

Một nhà khoa học Australia cho biết những con số không biết nói dối và không có bí ẩn siêu nhiên nào ở Tam giác quỷ Bermuda.

Tam giác quỷ Bermuda là một khu vực nổi tiếng trên thế giới vì sự mất tích bí ẩn của nhiều máy bay và tàu thuyền trong quá khứ.

Dù chính phủ Mỹ không công nhận Tam giác quỷ Bermuda là một địa điểm hay mối đe dọa thực sự về mặt địa lý, những giả thuyết xoay quanh nó đã phác thảo nên bức tranh của sự bí ẩn, hoài nghi và cả sợ hãi.

Tam giác quỷ Bermuda là khu vực biển nằm ở Đại Tây Dương trải dài từ Puerto Rico (lãnh thổ thuộc Mỹ), Bermuda (lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh) và Miami của Mỹ.

Ba điểm tạo thành 3 cạnh của một tam giác và khu vực này được xem là có liên quan tới cái chết và mất tích của hơn 8.000 người kể từ giữa thế kỷ 19.

Dù con số chính xác chưa được thống kê chính xác, nhưng theo Business Insider, ít nhất 50 tàu và 20 máy bay đã biến mất không dấu vết ở khu vực này.

Sự bí ẩn này đã biến Bermuda trở thành chủ đề của những giả thuyết không có hồi kết.

Mới đây, nhà khoa học người Australia Karl Kruszelnicki, một giảng viên tại Đại học Sydney, đã quyết định lý giải hiện tượng mất tích bí ẩn ở Tam giác quỷ Bermuda dựa trên cơ sở khoa học.

Ông cho biết số lượng phương tiện mất tích trong khu vực Tam giác Bermuda bằng mọi nơi khác trên thế giới, nếu xét theo tỷ lệ phần trăm.

Karl Kruszelnicki chỉ ra rằng đa phần các vụ tai nạn ở khu vực này đều có nguyên nhân thời tiết xấu, hoặc thậm chí là từ những quyết định sai lầm của người điều khiển phương tiện đã bị mất tích.

Ông đã chứng minh quan điểm của mình thông qua sự kiện phi đội 5 chiếc máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Mỹ bị mất tích tại Tam giác quỷ Bermuda.

Karl Kruszelnick cho rằng nguyên nhân có thể do các phi công điều khiển máy bay quá non kinh nghiệm.

Trong số 14 thành viên phi hành đoàn, chỉ 1 người duy nhất là phi công có kinh nghiệm. Nhưng hồ sơ bay cho thấy người này lại có lịch sử đưa ra nhiều quyết định tồi.

Bên cạnh đó, thời tiết trong ngày xảy ra vụ mất tích của phi hành đoàn rất tồi tệ, khi trời có bão và biển động với sóng cao tới 5m.

Tác giả: Thiên Trang (TH)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

  Từ khóa: Bermuda ,tam giác quỷ ,bí ẩn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP