Thế giới

Nổ lớn ở trung tâm thủ đô Kyiv

Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước Ukraine cho biết một số vụ nổ xảy ra ở thủ đô Kyiv vào sáng 10/10 (giờ địa phương) và đã ghi nhận thương vong.

Ôtô bốc cháy tại Kyiv sau vụ nổ được cho là do tên lửa gây ra hôm 10/10. Ảnh: Reuters.

Thị trưởng Kyiv Vitalii Klitchko cho hay đã có các vụ nổ ở quận Shevchenkiv - khu vực rộng lớn ở trung tâm Kyiv gồm khu phố cổ lịch sử cũng như một số văn phòng chính phủ.

“Một số vụ nổ đã xảy ra ở quận Shevchenkiv - trung tâm thủ đô”, Guardian dẫn lời ông Vitaliy Klitschko cho biết trong tuyên bố trên Telegram. Ông Klitschko cho biết sẽ thông tin thêm chi tiết vụ việc.

Người phát ngôn Dịch vụ Khẩn cấp tại Kyiv nói với AP rằng có người bị thương và thiệt mạng. Ông Svitlana Vodolaga cho biết lực lượng cứu hộ đang ứng cứu ở nhiều địa điểm khác nhau.

Oleksiy Kuleba, người đứng đầu đơn vị hành chính vùng Kyiv, cho hay các cuộc tấn công vẫn tiếp tục và “yêu cầu mọi người bình tĩnh và ở trong hầm trú ẩn”.

Tổng thống Ukraine đã ngay lập tức phản ứng trước vụ việc. "Vui lòng không rời khỏi nơi trú ẩn. Hãy chăm sóc bản thân và những người thân yêu. Hãy vững vàng và mạnh mẽ", ông Zelensky viết, kèm theo video ghi lại hậu quả vụ tấn công tại Kyiv.

Khung cảnh sau vụ nổ được cho là do tên lửa tại Kyiv ngày 10/10. Ảnh: Reuters.

Theo truyền thông địa phương, một loạt tiếng nổ xuất hiện vào khoảng 8h30 ngày 10/10. Báo cáo của Kyiv Independent ghi nhận ít nhất bốn vụ nổ kèm theo khói bốc lên từ một khu vực ở trung tâm thành phố.

Đài truyền hình công cộng Suspilne cho hay tiếng vụ nổ được cho là xuất hiện gần một nhà ga trong thành phố.

Sputnik dẫn lời Anton Gerashchenko - cố vấn bộ trưởng Nội vụ Ukraine - cho hay một tên lửa đã rơi gần tượng đài Mikhail Grushevsky ở phố Vladimirskaya. Con phố này có nhiều cơ quan dịch vụ an ninh của Ukraine, trong khi văn phòng tổng thống Volodymyr Zelensky cũng ở gần đó.

Nghị sĩ Ukraine Oleksiy Goncharenko nói thêm một tên lửa đã rơi "ngay trung tâm thành phố". “Ôtô đang bốc cháy, cửa sổ nhà bị vỡ. Đã có người chết”, Guardian dẫn lời ông trên Twitter.

Lesia Vasylenko - thành viên Quốc hội Ukraine - đăng ảnh lên Twitter cho thấy ít nhất một vụ nổ đã xảy ra gần tòa nhà chính Đại học Quốc gia Kyiv ở trung tâm Kyiv.

Đây là lần đầu tiên thủ đô Ukraine ghi nhận vụ nổ sau nhiều tháng. Chiến sự tại Ukraine gần đây tập trung ở các khu vực phía bắc Crimea, bao gồm cả Zaporizhzhia.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP