Xe

Những siêu xe tuyệt đẹp chưa từng được sản xuất

Sở hữu thiết kế đẹp đến mê mẩn song những phiên bản concept lại không được đi vào sản xuất khiến nhiều người tiếc nuối.

Audi R8 Le Mans Concept

Về mặt kỹ thuật, đây là chiếc Audi R8 thế hệ đầu tiên. Audi R8 Le Mans Concept có tên gọi gốc là Audi R8 V12 TDI. Siêu xe sử dụng động cơ diesel tăng áp V12, dung tích 6.0L cho công suất 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

(Ảnh: Hotcars)

Siêu xe trang bị động cơ diesel nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng xét đến việc Audi đã có lịch sử thống trị đường đua Le Mans với công nghệ này, hiệu quả của hệ thống truyền động trên Audi R8 Le Mans được đánh giá khá cao.

Tuy nhiên, do chi phí quá lớn, Audi đã loại ý tưởng xuất xưởng Audi R8 Le Mans này từ trong trứng nước.

Lamborghini Miura Concept

(Ảnh: Hotcars)

Sự thật đáng buồn về Lamborghini Miura Concept là chính Lamborghini cũng biết rằng nó không bao giờ được sản xuất. Lý do vì Miura Concept chỉ là một concept nhằm kỷ niệm 40 năm ra đời chiếc Miura. Điều này khiến người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng.

Lamborghini Miura Concept có thiết kế gợi nhớ đến hình tượng chiếc Miura cổ điển nhưng kết hợp với công nghệ của dòng Murcielago.

Chrysler ME FourTwelve (4-12)

(Ảnh: Hotcars)

Năm 2004, hãng xe bình dân Chrysler bất ngờ giới thiệu concept siêu xe có tên gọi ME 4-12. ME FourTwelve sở hữu khung gầm nhôm với thân xe bọc sợi carbon sang trọng và trang bị động cơ V12, 6.0L đặt ở giữa cho công suất 850 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây.

ME FourTwelve đã được lên kế hoạch sản xuất cho đến khi một loạt giám đốc điều hành hàng đầu của Chrysler quyết định loại bỏ nó.

Lamborghini/Zagato Raptor

(Ảnh: Hotcars)

Zagato Raptor còn được gọi là Lamborghini Raptor. Đây là một siêu xe sử dụng động cơ V12 được thiết kế dưới sự hợp tác giữa Alain Wicki và Zagato.

Lối vào buồng lái xe theo kiểu máy bay chiến đấu nhờ một vòm nâng về phía trước để mở ra. Nhiều người suy đoán rằng Raptor sẽ kế nhiệm Diablo, đáng tiếc dự án chưa bao giờ xuất hiện trong dây chuyền sản xuất.

Jaguar C-X75

(Ảnh: Hotcars)

Năm 2010, Jaguar C-X75 concept ra mắt. Xe sử dụng mô tơ điện với công suất lên tới 778 mã lực hỗ trợ bởi turbine diesel. Jaguar dự định sản xuất 250 chiếc này nhưng cuộc khủng hoảng toàn cầu năm 2012 đã khiến Jaguar buộc phải gác lại dự án này.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP