Bạn cần biết

Những lợi ích của việc tắm biển khiến ai cũng bất ngờ

Nhiều người chọn đi đến biển để thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, nhưng việc tắm biển cũng mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Đi biển là một trong những hành trình được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Đến với biển, bạn không chỉ được thư giãn trong không gian thoáng đãng, mát mẻ mà việc tắm biển còn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Sau đây là những lợi ích của việc tắm biển khiến ai cũng bất ngờ.
Cải thiện quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu

Báo Thanh Niên dẫn thông tin, tắm biển là cách vận động hiệu quả giúp tăng cường quá trình trao đổi chất. Nước biển còn giúp cải thiện lưu thông máu, làm tăng số lượng hồng cầu và ổn định nhịp tim, do đó các bác sĩ lão khoa thường “kê toa” tắm biển đối với bệnh nhân lớn tuổi.

Tắm biển mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

Tuy nhiên bạn cần lưu ý tránh ngâm mình trong nước quá 40 phút/ ngày và đừng quên tắm nước ngọt để tránh bị kích ứng da.

Tăng cường khả năng tự bảo vệ của cơ thể

Bài viết trên tạp chí Sức khỏe cộng đồng cho biết, nước biển có tác dụng tăng cường khả năng tự bảo vệ của cơ thể. Với các thành phần dinh dưỡng, khoáng chất trong nước biển sẽ giúp cơ thể thúc đẩy hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn.

Khi bơi lội trong nước biển còn giúp cho lỗ chân lông trên da được giãn ra, giúp hấp thu các dưỡng chất vào cơ thể và đẩy lùi các độc tố gây bệnh ra khỏi ngoài cơ thể.

Giảm căng thẳng

Buổi sáng là khoảng thời gian yên bình nhất trong ngày. Khoảnh khắc sáng sớm, đón bình minh trên biển không chỉ giúp tâm bạn tỉnh táo mà còn giúp tâm trạng sảng khoái, thoải mái, gạt bỏ những muộn phiền để tận hưởng.

Sóng biển giúp bạn massage toàn thân, cải thiện lưu thông máu, làm tăng số lượng hồng cầu và ổn định nhịp tim. Vì vậy, tắm biển buổi sáng là một phương pháp lý tưởng giống như một liệu pháp tăng cường sức khỏe tinh thần.

Cải thiện tình trạng da

Thành phần của muối biển tự nhiên có sự kết hợp của 3% lượng muối khoáng và 60 nguyên chất vi lượng. Bởi thế, khi ngâm mình trong hỗn hợp này có thể khiến làn da của bạn trở nên khỏe khoắn hơn.

Bài viết trên website của Nhà thuốc Long Châu thông tin, mỗi ngày tắm nước biển khoảng 30 phút sẽ giúp làm lành vết thương, trẻ hóa và làm mờ nếp nhăn trên da. Ngoài ra lượng khoáng chất có trong nước biển cũng giúp nuôi dưỡng móng tay và tóc, giúp móng tay trở nên cứng khỏe, tóc sẽ dày và đẹp hơn.

Tuy nhiên đây là trong trường hợp bạn bảo vệ da đúng cách bằng kem chống nắng và đồ bảo hộ.

Cần lưu ý gì khi đi tắm biển?

Trang web thaythuocvietnam đưa ra một số lời khuyên khi đi tắm biển để có lợi cho sức khỏe. Đầu tiên, bạn không nên tắm biển ngay sau khi ăn vì nước biển ép vào bụng sẽ gây ra khó thở và đầy bụng.

Thời điểm tốt nhất nếu bạn muốn tắm biển là khoảng 1 tiếng sau khi ăn sáng. Bạn cũng không nên tắm biển vào lúc quá đói mệt vì dễ gây ra tình trạng kiệt sức.

Ngoài ra, không nên tắm biển sau 10 giờ sáng và trước 14 giờ chiều. Thời điểm này ánh nắng có nhiều tia tử ngoại và dễ bị say nắng. Bên cạnh đó, bạn không nên tắm biển liên tục quá lâu, bởi ngâm người trong nước quá lâu làm cho da bị ngấm nước, trở nên nhăn nheo.

Tác giả: NHI NHI (tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP