Bạn cần biết

Những loại thực phẩm nhanh hỏng hơn khi trữ trong tủ lạnh

Nên để khoai tây, chuối, cà phê… ở nhiệt độ phòng vì đây là những loại thực phẩm nhanh hỏng khi bảo quản trong tủ lạnh, lưu ý chọn nơi khô thoáng, tránh ánh nắng.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Chuối là loại trái cây rất dễ hỏng nhưng không nên cho vào tủ lạnh vì nó có xu hướng chuyển sang màu đen và giảm mùi vị ở nhiệt độ thấp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiệt độ ở tủ lạnh có thể phá hủy cấu trúc tế bào chuối, ảnh hưởng đến hương vị.

Ngoài ra, chuối để trong tủ lạnh nhanh bị thâm đen, thối hỏng hơn ở môi trường nhiệt độ phòng. Vi khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh và thậm chí “tấn công” sang cả những thực phẩm khác trong tủ lạnh nhà bạn.

Nếu muốn làm chậm tốc độ chín của chuối, bạn chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm bọc phần cuống lại rồi để ở nhiệt độ phòng.

Cà phê, trà, sữa bột

Hãy luôn nhớ rằng trà và cà phê, sữa bột nằm trong danh sách những thực phẩm nhanh hỏng khi bảo quản trong tủ lạnh. Chúng là những sản phẩm được phơi hoặc sấy khô, sau khi xử lý sẽ có độ ẩm cực thấp, vi sinh vật khó sinh sôi, chỉ cần chú ý đến độ ẩm là có thể bảo quản được lâu.

Nếu bạn đã mở hộp và cất trong tủ lạnh, sản phẩm sẽ dễ bị ẩm và mốc, chưa kể bị nhiễm mùi thức ăn.

Hành tây

Đây là một trong những thực phẩm nhanh hỏng khi bảo quản trong tủ lạnh. Nếu hành tây đã được xắt ra, dù bạn có bọc gói cẩn thận thế nào, nó vẫn bị mất nước và khô héo nếu cho vào tủ lạnh. Ngoài ra, việc để hành tây trong tủ lạnh quá lâu cũng khiến chúng dễ bị nhiễm nấm mốc, không còn an toàn. Mặt khác, hành tây có mùi hăng nồng, nếu cho vào tủ lạnh sẽ khiến các thực phẩm khác bị nhiễm mùi.

Bánh mỳ

Bánh mỳ là loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh vì nó sẽ nhanh bị khô và cứng do mất đi độ ẩm, và nếu môi trường tủ lạnh không sạch sẽ thì trên bánh dễ xuất hiện nấm mốc. Thông thường, bảo quản bánh ở nhiệt độ phòng và ăn trong vòng 3 ngày là tốt nhất. Nếu để quá 3 ngày thì tốt nhất bạ nên gói lại, cho bánh mỳ vào hộp rồi cấp đông.

Mật ong

Nhiều người nghĩ rằng bất cứ thực phẩm nào cũng duy trì được trạng thái tốt nhất được lâu hơn nếu để trong tủ lạnh, nhất là nếu nó ở dạng lỏng. Tuy nhiên, điều này không hề đúng với mật ong.

Mật ong rất giàu chất kháng khuẩn và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, nhiệt độ và độ ẩm trong tủ lạnh sẽ khiến mật ong bị kết tinh, giảm chất lượng và dễ trở thành mục tiêu của vi khuẩn, nhất là nếu bạn đóng nắp không kỹ hoặc bọc không kín.

Để giữ mật ong ngon lâu, bạn chỉ cần bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng và nhiệt độ cao.

Các loại rau thơm tươi

Các loại rau thơm nếu để tủ lạnh chúng sẽ hấp thụ các mùi hôi của tủ, làm mất đi hương vị ban đầu của chúng. Hơn thế, chúng cũng bị héo và không trong tủ lạnh.

Cà chua

Khi để trong tủ lạnh, cà chua sẽ bị mất đi mùi vị và không còn thơm ngon nữa. Ngoài ra nhiệt độ thấp của tủ lạnh còn ngăn cản quá trình chín tự nhiên của cà chua.

Khoai tây

Khoai tây gặp hơi ẩm trong tủ lạnh sẽ nhanh chóng mọc mầm hơn là nhiệt độ khô thoáng bên ngoài. Khi đã này mầm thì cho có đem bỏ thôi vì lúc này khoai đã tích nhiều độc tố trong củ.

Ngoài ra, độ lạnh sẽ làm tinh bột khoai tây chuyển hóa thành đường, khi nướng hoặc chiên thì loại đường này sẽ kết hợp với các acid amin asparagin và sản sinh ra acrylamide – một chất cực độc, ảnh hướng xấu tới sức khỏe con người.

Tác giả: Hải Đường (tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP