Xã hội

Ăn bánh mì tại tiệm có tiếng, nhiều người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm có tiếng ở TP Sóc Trăng, nhiều người có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm.

Ngày 26-1, ông Âu Hiền Sĩ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sóc Trăng, cho biết trên địa bàn phường 1, TP Sóc Trăng vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì.

Trước đó, vào chiều 25-1, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Sóc Trăng nhận được thông tin có một số ca nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Nhiều người ở TP Sóc Trăng nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì mua tại một tiệm bánh nổi tiếng

Sau đó, chi cục nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế TP Sóc Trăng tổ chức đội điều tra tại 5 bệnh viện trên địa bàn.

Qua đó, ghi nhận 30 người nhập viện tại 5 bệnh viện, trong đó có một số ca có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, sốt, hạ huyết áp.

Hầu hết các bệnh nhân cho biết vào chiều 24-1, họ mua bánh mì tại một tiệm có tiếng trên đường Hai Bà Trưng, phường 1, TP Sóc Trăng.

Sau khi ăn bánh mì có pate, chả lụa, chà bông, dưa leo… thì tới khuya cùng ngày, nhiều người bị đau bụng, tiêu chảy nên phải nhập viện.

Theo Trung tâm Y tế TP Sóc Trăng, qua thăm khám tại các bệnh viện, hiện tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân tạm ổn, không có biểu hiện lạ về sức khỏe.

Một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn (TP Sóc Trăng) cho biết trong ngày 25-1, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều ca nghi ngộ độc thực phẩm.

"Sau khi điều trị, sức khỏe ổn định nên nhiều người đã được xuất viện. Đến trưa 26-1, bệnh viện tiếp tục tiếp nhận nhiều ca nghi ngộ độc thực phẩm. Do số lượng bệnh nhân đông, bệnh viện phải kê thêm giường" – lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng Tuấn thông tin.

Trong khi chờ cơ quan chức năng có kết luận, chủ tiệm bánh mì đã tạm thời ngưng bán. Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã lấy mẫu gửi xét nghiệm, chờ kết quả cuối cùng.

Tác giả: TÂM QUÂN - THUẬN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP