Pháp luật

Nhân viên dọn vệ sinh trộm tài sản trị giá 3,4 tỷ đồng ở TP.HCM

Cần tiền trả nợ, nữ nhân viên dọn vệ sinh lên kế hoạch trộm két sắt mini của giám đốc công ty, trong đó chứa nhiều tài sản trị giá 3,4 tỷ đồng.

Ngày 8/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tạm giữ Võ Thị Ngọc Quyền (47 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cảnh sát, Quyền là nghi phạm trộm két sắt mini của công ty trên địa bàn huyện Bình Chánh, chứa tổng tài sản khoảng 3,4 tỷ đồng

Kế hoạch trộm két sắt của giám đốc

Kết quả điều tra xác định Quyền là nhân viên dọn vệ sinh tại công ty L. có trụ sở tại khu dân cư Him Lam, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh do ông L.S. (68 tuổi) làm giám đốc.

Quá trình làm việc, Quyền phát hiện trong phòng làm việc của ông L.S. có tủ gỗ không khóa, bên trong chứa một két sắt mini. Quyền kiểm tra, thì thấy két sắt được bắt ốc vít cố định nên nghĩ trong két sắt sẽ có tài sản quý giá.

Số tài sản bị trộm được cảnh sát thu hồi. Ảnh: T.L.

Đến ngày 3/4, Quyền được ông chủ thông báo sẽ đi công tác xa, do thiếu tiền, người này nảy sinh ý định phá két sắt để lấy tài sản. Để chuẩn bị cho kế hoạch, nghi phạm mua một cưa máy cầm tay rồi mang đến công ty.

Khoảng 7h ngày 5/4, Quyền thấy bảo vệ rời khỏi công ty, nên dùng cưa máy cưa mặt dưới tủ gỗ. Sau khi lấy được két sắt mini, người phụ nữ cất vào túi nylon màu đen rồi mang về nhà ở quận 7 cất. Xong việc, nghi phạm quay lại công ty làm việc như bình thường và dọn dẹp mùn cưa, đồ đạc nơi để két sắt mini.

Xoá dữ liệu cuộc gọi, phi tang vật chứng

Khoảng 15h cùng ngày, Quyền đi làm về và ghé cửa hàng điện thoại ở quận 7 để mua 1 SIM điện thoại. Về đến nhà, người này lên mạng tìm hiểu về két sắt mini và tìm thợ mở khóa két sắt. Sau đó, Quyền gắn SIM mới mua vào điện thoại và gọi cho thợ sửa khóa, hẹn đến nhà mở két sắt.

Sáng 6/4, người thợ mở khóa két sắt tìm đến nhà Quyền như đã hẹn. Khi Quyền đem két sắt ra, người đàn ông hỏi thông tin về két sắt thì Quyền nói là của chồng mình, nhưng không nhớ mật mã.

Sau khoảng 10 phút, người thợ mở được két sắt và hỏi Quyền có muốn đặt lại mật khẩu không nhưng người phụ nữ từ chối, muốn bỏ luôn. Nghe vậy, người thợ khóa xin mang két sắt về nhà và được Quyền đồng ý.

Còn Quyền kiểm tra đồ lấy được trong két sắt mini gồm đồng hồ Rolex, đồng hồ Geneve, 4 chiếc nhẫn vàng, một sợi dây chuyền vàng, 4 miếng đá dạng cẩm thạch, 2 miếng kim loại màu vàng của dây đeo đồng hồ, với tổng tài sản ước tính khoảng 3,4 tỷ đồng.

Sau đó, Quyền rời khỏi nhà để đi làm, cầm theo một số đồ. Khi chạy ngang bệnh viện quận 8, nghi phạm thấy có nhiều thùng rác nên phi tang máy cưa cầm tay và SIM điện thoại.

Tại công ty, trong những khoảng thời gian rảnh, Quyền xóa hết lịch sử cuộc gọi điện thoại với thợ sửa khóa, xóa lịch sử trang web mà Quyền đã truy cập tìm kiếm thợ sửa khóa.

Sau đó, Quyền xin quản lý để về sớm, rồi mang dây chuyền đi bán tại cửa hàng ở chợ Hòa Bình được 30 triệu đồng. Quyền mang 20 triệu đồng đi trả nợ cho nhiều người, số còn lại tiêu xài cá nhân.

Công an lấy lời khai bà Quyền để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ảnh: T.L.

Đến khoảng 17h ngày 7/4, Công ty L. phát hiện mất trộm, nên trình báo công an. Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM phối hợp với Công an huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra, nghi ngờ Quyền là nghi phạm gây án.

Khi được cơ quan chức năng mời làm việc, Quyền quanh co chối tội vì nghĩ kế hoạch trộm tài sản và tẩu tán tang vật được

nghi phạm tính toán, thực hiện kỹ lưỡng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã trưng ra các bằng chứng khiến người phụ nữ cuối đầu nhận tội.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP