Cuộc sống

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ

Mất kết nối vợ chồng là một trong những nguyên nhân ngầm dẫn tới cuộc hôn nhân đi đến đổ vỡ.

Mất kết nối có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm sự thiếu giao tiếp, không cùng chia sẻ quan điểm và cảm xúc, không có thời gian cho nhau và không cảm thấy được sự hỗ trợ và hiểu biết từ phía đối phương.

Mỗi cặp đôi gặp nhau, yêu nhau rồi tiến tới kết hôn đều mong muốn hạnh phúc với mỗi quan hệ của mình. Họ cũng có những kỳ vọng về một tương lai đầy đủ, đầm ấm và hạnh phúc bên nhau.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ ly hôn so với kết hôn là 25% và tỷ lệ ly hôn càng ngày càng có xu hướng tăng.

Một cuộc hôn nhân bắt đầu chệch quỹ đạo từ lúc nào? Hai người vốn dĩ rất yêu thương nhau, lựa chọn cưới nhau nhưng tại sao lại có một kết thúc buồn đến vậy ?

Theo chia sẻ của chuyên gia tâm lý Tuệ An, nguyên do vợ chồng mất kết nối thường là:

Mất kết nối, giao tiếp với nhau trở nên khó khăn

Khi yêu, dù là đàn ông hay phụ nữ luôn có muôn vàn điều muốn nói với nhau. Họ mong muốn có thể thoải mái trò chuyện, kể về những sự kiện trong ngày đã gặp phải cho đối phương nghe, dẫu đó là chuyện vui hay chuyện buồn.

Họ sẵn sàng chia sẻ với nhau và không bao giờ nghĩ đến việc chán chường trong giao tiếp. Tình yêu đã khiến cho hai người khao khát giao tiếp với nhau. Và cũng vì nhờ sự giao tiếp chuyện trò ấy mà khiến mối quan hệ trở nên sâu đậm hơn.

Tuy nhiên, sau khi kết hôn một thời gian, có vẻ đã có sợi dây ràng buộc mối quan hệ nên hai bên đã phớt lờ chuyện giao tiếp với nhau. Những câu chuyện để kể với nhau giảm dần theo thời gian, câu chuyện nhàm chán khiến đối phương không muốn lắng nghe. Kết quả là cả hai người càng xa cách với nhau, càng ít nói chuyện với nhau dù vô tình hay cố ý.

Ai cũng hiểu rằng, giao tiếp là cầu nối giữa những trái tim, là nền tảng để tình cảm phát triển bền vững. Nếu một cặp vợ chồng đã bỏ qua và không chú ý đến nền tảng này, đồng nghĩa với việc hạnh phúc cũng không thể nào nuôi dưỡng được

Sự chú ý dành cho nhau

Khi yêu, chúng ta thường dành cho nhau những cử chỉ quan tâm nhỏ nhất, chăm sóc nhau dù lúc đó chưa có gì trong tay. Nhờ những điều ấy, cả hai bên đều cảm nhận được sự tốt đẹp của nhau rõ ràng hơn.

Tuy nhiên khi bước vào cuộc sống hôn nhân, những cử chỉ quan tâm dần ít lại và chả còn chú ý đến nhau nữa. Lý do khiến nhiều cặp đôi sau khi kết hôn chỉ toàn nhìn thấy khuyết điểm của nhau chẳng phải do đối phương đã hết ưu tú. Cũng chẳng phải vì đối phương xấu đi sau khi lên xe hoa, xấu đi sau những cuộc sinh nở.

Nguyên nhân bởi những cặp đôi này đã không chú ý nhiều, không tìm ra được những điểm đặc biệt của nhau nữa và bởi vì quá quen thuộc nên cảm thấy những gì đặc biệt ở bạn đời trở nên bình thường quá. Sự thay đổi trong tư tưởng khiến ánh nhìn của họ hướng về nhau không còn chan chứa tình cảm như xưa.

Nếu bạn đang cảm thấy hôn nhân của bạn đã, đang và chuẩn bị xuất hiện hai nguyên nhân trên thì bạn hãy ngăn chặn kịp thời trước khi quá muộn. Đừng bao giờ để cho sự chủ quan của bạn khiến cho tổ ấm rạn nứt rồi dần dần tan vỡ.

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP