Nhân ái

Người trụ cột gia đình chấn thương sọ não nguy kịch

Ông Đinh Văn Long (54 tuổi, trú thôn 10, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) là lao động trụ cột trong gia đình nhưng không may bị tai nạn lao động, chấn thương sọ não nguy kịch.

Trong khi đó, vợ ông Long là bà Nguyễn Thị Mai (53 tuổi) cũng đang mắc các chứng bệnh: u tuyến giáp, suy tim, sỏi thận, đau dạ dày, xương khớp... thường xuyên phải vào bệnh viện điều trị.

Vợ chồng ông Long có 5 người con; trong đó, 4 con gái đầu đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh đều khó khăn, thu nhập bấp bênh và con trai út hiện đang học lớp 12. Để có tiền trang trải cuộc sống, năm 2020, ông Long vào các tỉnh phía Nam làm công nhân. Đầu năm 2024, do sức khỏe giảm sút nên ông trở về quê, ai thuê gì làm nấy.

Mới đây, ngày 20-4, ông Long đang bóc vỏ cây keo tràm thì không may bị cây đập vào vùng đầu khiến ông rơi từ trên cao xuống bất tỉnh, được đưa vào viện cấp cứu. Tuy nhiên, do bị chấn thương quá nặng, vỡ sọ não, tụ máu não thái dương, vỡ xương gò má, xương hàm, dẹp cột sống… ông được chuyển tiếp ra Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (TP Hà Nội) phẫu thuật não, hút máu tụ và lấy mảnh xương sọ não gửi đi nuôi cấy. Đến nay, dù đã trải qua 4 lần phẫu thuật nhưng bệnh nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu. Gia đình đã huy động tiền của người thân, bà con lối xóm, vay mượn khắp nơi và bán hết tài sản có giá trị trong nhà được hơn 200 triệu đồng để lo chi phí chạy chữa, nay số tiền đã cạn kiệt nhưng ông Long vẫn bất tỉnh. Những ngày tới đây, gia đình chưa biết xoay xở thế nào khi lâm vào cảnh bi đát, túng quẫn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 24-36.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP