Kinh tế

Người tiêu dùng “kể khổ” vì mua máy lạnh Panasonic của Điện Máy Xanh!

Máy lạnh vừa hết bảo hành ít ngày đã bị hư, nhưng khi người tiêu dùng liên hệ thì Điện Máy Xanh nói phải chờ 1 tuần, còn Trung tâm bảo hành của hãng Panasonic thì yêu cầu người tiêu dùng phải trả phí đi lại và kiểm tra 248.000 đồng.

Mới đây, phản ánh đến VPĐD báo Kinh tế & Đô thị tại TP Hồ Chí Minh, anh Đ.B.T. (ngụ quận 12, TP Hồ Chí Minh) cho biết, ngày 15/1/2020, anh mua 1 máy lạnh loại 1.0 HP của hãng Panasonic với giá gần 13 triệu đồng, tại một cửa hàng Điện Máy Xanh. Tuy nhiên, từ trước Tết Nguyên đán 2022, máy liên tục bị hết lạnh, anh T. phải nhiều lần gọi thợ đến vệ sinh và bơm gas, song cứ xài được ít ngày ngày thì máy lại hết lạnh.

“Cứ khoảng 15 ngày sau khi bơm gas máy lại hết lạnh. Trong khi đó thợ đến bơm gas và kiểm tra hệ thống ống đồng thì không phát hiện xì gas. Lúc này, tôi nghĩ chắc máy bị lỗi kỹ thuật nào đó bên trong, cần phải có người của hãng Panasonic đến kiểm tra và sửa chữa”, anh T. kể lại.

Máy lạnh loại 1.0 HP của hãng Panasonic mà gia đình anh T. mua liên tục bị hết lạnh mà không tìm ra nguyên nhân. (Ảnh: NVCC)

Ngày 7/3, anh T. liên hệ trực tiếp tại Máy Xanh nhờ hỗ trợ. Khoảng 2 tiếng sau, nhân viên Điện Máy Xanh cho biết, hiện tại máy lạnh của nhà anh T. đã hết bảo hành. Vì vậy, chúng tôi sẽ liên hệ hãng Panasonic để được báo giá sửa chữa. “Dự kiến từ nay đến ngày 13 hãng sẽ liên hệ lại với anh”, nhân viên Điện Máy Xanh nói.

Đáp lại anh T. bức xúc vì lúc bán máy lạnh cho gia đình anh, nhân viên của Điện Máy Xanh , nếu sản phẩm có lỗi gì, có hư hỏng gì dù là hết thời gian bảo hành thì hãng vẫn nhanh chóng sửa chữa cho khách hàng.

"Mùa nóng TP này một ngày không có máy lạnh như "cơ thể thiếu oxy". Vậy mà, giờ Điện Máy Xanh lại bắt cả nhà anh phải chịu nóng cả tuần mới có thợ đến sửa máy lạnh".

Không thể chờ đợi, anh T. trực tiếp liên hệ tổng đài bảo hành “18001593” của hãng Panasonic để mong được hỗ trợ.

Tiếp chuyện với anh T., nhân viên tên Trang cho biết, trong trường hợp nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra máy lạnh và thông báo phí sửa chữa, nếu khách hàng không sửa chữa thì phải trả phí đi lại và kiểm tra là 248.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT). Còn trong trường hợp khách hàng chịu sửa chữa máy lạnh theo mức phí mà kỹ thuật báo thì khách hàng không phải trả thêm phí này.

Anh T. đặt câu hỏi: “Tức là khi kỹ thuật viên đến kiểm tra mà máy lạnh và báo phí sửa chữa, nếu tôi không đồng ý sửa chữa vì mức giá quá cao, không hợp lý thì tôi vẫn phải chi trả 248.000 đồng cho kỹ thuật viên đúng không?”. Và nhân viên Trang xác nhận là đúng. "Đây là quy định của hãng Panasonic", bà Trang cho biết thêm.

Tuy nhiên, khoản phí mang tên “đi lại và kiểm tra” theo anh T. là không thể chấp nhận, vì thông thường 1 lần vệ sinh và sạc gas máy lạnh cũng chỉ hết 250.000 đồng. Trong khi đó, kỹ thuật của hãng chỉ đến kiểm tra máy mà bắt người tiêu dùng phải trả phí 248.000 đồng là hết sức vô lý.

“Dù máy còn hạn bảo hành hết hạn thì đó vẫn là máy do hãng Panasonic sản xuất. Hãng bán sản phẩm thì phải thể hiện trách nhiệm với sản phẩm, không thể đem con bỏ chợ như vậy được. Tôi bỏ ra gần 13 triệu đồng để mua máy lạnh tốt nhất của Panasonic thời điểm đó, mà sử dụng chỉ hết thời gian bảo hành ít ngày đã bị sự cố. Khi lên hệ nơi bán máy thì yêu cầu phải chờ 1 tuần mới có nhân viên lại kiểm tra, còn Trung tâm bảo hành của hãng thì thu phí không hợp lý, thật thất vọng cho kiểu làm ăn này của Điện Máy Xanh và của hãng Panasonic”, anh T. bày tỏ quan điểm.

Lúc này, thay vì đưa ra hướng giải quyết cho người tiêu dùng, nhân viên tên Trang tư vấn anh T. nên gọi lại số tổng đài, và tham khảo tư vấn của một nhân viên khác.

Đến ngày 8/3, một nhân viên khác thuộc tổng đài bảo hành của hãng Panasonic gọi lại cho anh T. Theo đó, nhân viên này cũng tư vấn cho anh T. như nội dung nhân viên Trang đã tư vấn trước đó.

Vẫn bảo lưu quan điểm, cho rằng khoản phí “đi lại và kiểm tra” là cách Panasonic đối xử bất hợp lý với người tiêu dùng: “Vài lần đầu khi máy hư, tôi không nghĩ đến chuyện gọi hãng, chỉ gọi thợ bên ngoài đến sửa. Nhưng sau đó, cứ hư đi hư lại, lúc này tôi mới gọi hãng, không ngờ nhận được cách đối đãi như trên. Một người thợ, nếu đến kiểm tra không tìm ra lỗi, hoặc không sửa chữa, họ cũng tự ái không nhận đồng nào. Trong khi đó, sản phẩm do hãng làm ra, lại bắt người tiêu dùng đóng môt khoản phí vô lý như vậy. Số tiền không nhiều, nhưng nó cho thấy cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khách hàng của Panasonic”.

Liên quan đến những phản ánh của anh T., cũng trong ngày 8/3, trao đổi với PV báo Kinh tế & Đô thị, nhân viên của hãng Panasonic xác nhận, đối với sản phẩm hết bảo hành khi kỹ thuật viên xuống kiểm tra và báo chí phí thực tế lỗi sản phẩm cho khách hàng. Trường hợp khách hàng cho rằng chi phí sửa không hợp lý và không đồng ý sửa chữa thì phải thanh toán 248.000 đồng cho kỹ thuật viên.

“Đây là chính sách dành cho khách hàng mua sản phẩm đã hết bảo hành của hãng. Từ trước đến nay đều như vậy, và áp dụng cho tất cả mọi đối tượng khách hàng”, nhân viên Panasonic cho biết.

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Tiểu Thúy

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP