Trong tỉnh

Nghệ An: Tạm dừng kế hoạch đấu giá 5 lô đất có giá khởi điểm hơn 38 tỷ đồng

UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) đã tạm dừng phiên đấu giá 5 lô đất có giá khởi điểm 38,5 tỷ đồng thuộc khu quy hoạch Màu Hoa Trường tại xã Yên Sơn.

Dự kiến đấu giá 5 lô đất tại khu quy hoạch vùng Màu Hoa Trường, xã Yên Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) với tổng giá khởi điểm 38,5 tỷ đồng đã bị tạm dừng. Quyết định này được đưa ra bởi UBND huyện Đô Lương sau khi nhận thấy giá khởi điểm chưa hợp lý, đặc biệt là lô đất lớn nhất với giá gần 10 tỷ đồng.

Tổng diện tích 5 lô đất là 814m², dao động từ 150m² đến gần 195m². Giá khởi điểm được tính khác nhau: 45 triệu đồng/m² cho 3 lô đất nhỏ hơn 160m² và 50-50,4 triệu đồng/m² cho 2 lô đất lớn hơn. Sự chênh lệch này dẫn đến giá khởi điểm của lô đất lớn nhất (194,92m²) lên tới hơn 9,8 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nghệ An giải thích việc tạm dừng là để xem xét lại giá cả. Giá đất ban đầu dựa trên giá của năm trước và cần điều chỉnh cho phù hợp.

Ông Minh cũng cho biết, khu đất này nhiều lần đấu giá không thành công. Để đấu giá tiếp, cần văn bản về giá hoặc đề nghị đấu giá theo quyết định đã ban hành.

Lô đất có giá khởi điểm 10 tỷ đồng tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương

Dù phiên đấu giá 5 lô đất tại Yên Sơn bị tạm dừng, thị trường bất động sản khu vực huyện Đô Lương được đánh giá là sôi động. Điều này được minh chứng qua nhiều phiên đấu giá thành công gần đây, nổi bật là phiên đấu giá tại khu Đồng Màu với 30 lô đất được bán với tổng giá trị đạt 100 tỷ đồng.

UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt Chương trình phát triển đô thị Đô Lương (tháng 4/2023), hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị loại IV trước năm 2025 và trở thành thị xã thương mại - dịch vụ vào năm 2030.

Chương trình này tập trung vào 5 khu vực phát triển đô thị. Khu vực trọng điểm số 1, với diện tích khoảng 868,1ha, bao gồm thị trấn Đô Lương và các khu vực lân cận thuộc các xã Tràng Sơn, Đông Sơn, Yên Sơn, Văn Sơn và Lưu Sơn.

Khu vực này sẽ đóng vai trò trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ, tài chính và văn hóa xã hội của đô thị, đồng thời là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa cộng đồng, du lịch, và cung cấp dịch vụ công, hội chợ, triển lãm cho khu vực Đô Lương và vùng phụ cận.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP