Trong tỉnh

Nghệ An: Có 4 xã thuộc TP Vinh được nâng lên cấp phường

Theo đề án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị TP Vinh (Nghệ An), sắp tới, có 4 xã được nâng lên cấp phường.

TP Vinh có 25 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 16 phường: Bến Thuỷ, Cửa Nam, Đông Vĩnh, Đội Cung, Hà Huy Tập, Hồng Sơn, Hưng Bình, Hưng Dũng, Hưng Phúc, Lê Lợi, Lê Mao, Quán Bàu, Quang Trung, Trường Thi, Trung Đô, Vinh Tân và 9 xã: Nghi Phú, Hưng Lộc, Nghi Kim, Hưng Đông, Hưng Hoà, Nghi Liên, Nghi Ân, Nghi Đức, Hưng Chính.

Đề án mở rộng địa giới hành chính và không gian đô thị TP Vinh đã được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thông qua gồm: sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên, dân số thị xã Cửa Lò với tổng 7 phường và sáp nhập 4 xã của huyện Nghi Lộc là Nghi Xuân, Nghi Thái, Nghi Phong, Phúc Thọ vào TP Vinh.

Xã Nghi Phú nằm trong quy hoạch lên phường

Thành lập 4 phường thuộc TP Vinh, trong đó, phường Hưng Đông trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên 6,42 km2 và quy mô dân số gần 1,8 vạn người của xã Hưng Đông; phường Hưng Lộc trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên 6,72 km2 và quy mô dân số hơn 2,6 vạn người của xã Hưng Lộc; phường Nghi Phú trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên 6,47 km2 và quy mô dân số hơn 2,5 vạn người của xã Nghi Phú; phường Nghi Đức trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên 5,69 km2 và quy mô dân số gần 1 vạn người của xã Nghi Đức.

Chủ trương thành lập 4 phường mới nêu trên đã được TP Vinh thực hiện theo quy trình và hiện tại 4 xã đã hoàn việc lấy ý kiến cử tri về phương án thành lập phường và HĐND 4 xã cũng đã triệu tập kỳ họp thông qua việc tán thành chủ trương thành lập các phường.

Chủ trương thành lập 4 phường sẽ được HĐND TP Vinh xem xét, biểu quyết thông qua tại kỳ họp thứ 12 diễn ra vào chiều nay (24/5), trước khi trình UBND, HĐND tỉnh thông qua để trình Quốc hội phê duyệt thực hiện.

Tác giả: An Phạm (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP