Trong tỉnh

Nghệ An: Cận cảnh dự án trọng điểm thu hút đầu tư tại KKT Đông Nam sau 10 năm vẫn còn dang dở

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường ngang N5 (đoạn 2) được kỳ vọng tạo động lực cho các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An. Tuy nhiên, sau nhiều năm triển khai, đến nay, công trình có chiều dài gần 5km vẫn chưa thể hoàn thành theo dự kiến

Dự án dầu tư xây dựng công trình đường ngang N5 (đoạn 2) thuộc quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Nghệ An, được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt tại Quyết định số 6858/QĐ.UBND-CN ngày 24/12/2009, với tổng mức đầu tư ban đầu hơn 658 tỷ đồng, và tăng mức đầu tư điều chỉnh 750 tỷ đồng theo Quyết định số 497/QĐ.ĐT ngày 8/2/2017.

Nhà thầu thực hiện dự án là Liên danh Tổng công ty XDCTGT1 Thanh Hoá, Tổng công ty XD Minh Tuấn và Công ty TNHH Hoàng Sơn. Quy mô xây dựng công trình gồm nền đường, hệ thống thoát nước, cây xanh, điện chiếu sáng và cầu trên tuyến…

Theo đó, Công ty TNHH Hoàng Sơn thi công đoạn Km00-Km1+538, Tổng công ty XD Minh Tuấn thi công từ Km1+538 – Km3+618, Tổng công ty XDCTGT1 Thanh Hoá thi công đoạn Km3+618 – Km4+985.

Đến đầu năm 2017, phần khối lượng thi công do Công ty TNHH Hoàng Sơn và Tổng công ty XD Minh Tuấn đảm nhận đã hoàn thành và chính thức thông xe vào tháng 4/2017. Tuy nhiên, phần còn lại do Tổng công ty XDCTGT1 Thanh Hoá thi công vẫn còn dang dở.

Theo ghi nhận của Nhadautu.vn, khối lượng do Tổng công ty XDCTGT1 Thanh Hoá đảm nhận, đã thi công xong lớp 1 móng cấp phối đá dăm loại II, trong đó, đoạn từ Km4+700 đã thi công đến lớp đỉnh K95. Phần cầu sông Cấm (dầm bàn 4 nhịp 4x24m), nguyên đơn bên trái đã bàn giao và đưa vào sử dụng từ tháng 4/2020, nhưng phía nguyên đơn bên phải, mọi mọi thứ vẫn còn dở dang, bề bộn, vật liệu tập kết đã hoen rỉ theo thời gian.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên Nhadautu.vn ghi nhận:

Sắt thép, dầm cầu lăn lóc, bề bộn tại công trình

Khung cảnh hoang tàn tại công trường do Tổng công ty XDCTGT1 Thanh Hoá đảm nhận

Cỏ dại và đất phong hóa trùm lên chiếc máy công trình sau nhiều năm không hoạt động

Một khối lượng sắt thép rất lớn đã bị hoen rỉ

Liệu chất lượng cây cầu có đảm bảo khi thi công trở lại và đưa vào sử dụng?

Trong khi đoạn đường do 2 liên danh còn lại đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng thì phần công trình do Tổng công ty XDCTGT1 Thanh Hoá đảm nhận mới hoàn thành lớp đỉnh K95

Mặt bằng công trình trở thành bãi rác thải của người dân

Tác giả: Sỹ Tân

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP