Trong tỉnh

BQL Khu kinh tế Đông Nam phấn đấu thu hút từ 20 – 25 dự án trong năm 2020

Trong năm 2020, Khu kinh tế Đông Nam sẽ phấn đấu thu hút từ 20 – 25 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký 10.000 – 15.000 tỷ đồng – đó là mục tiêu được Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam đặt ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có đ/c Lê Ngọc Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Đến tháng 12/2019, KKT Đông Nam, các khu công nghiệp đã thu hút được 25 dự án, có tổng vốn đầu tư đăng ký trên 7.560 tỷ đồng. Một số chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2019 của KKT Đông Nam đều tăng khá. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 27.300 tỷ đồng; doanh thu đạt gần 42.800 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước trên 1.960 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 18.780 lao động. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động KKT Đông Nam vẫn còn nhiều hạn chế, đó là kết cấu hạ tầng chưa được đầu tư đúng mức; một số dự án đầu tư hạn tầng còn vướng mắc về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng; tiến độ triển khai các dự án sau cấp phép còn thấp…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội nghị.

Đồng tình với những kết quả đạt được trong năm 2019, kế hoạch năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nêu rõ: Ban quản lý KKT Đông Nam cần thay đổi cách thức hoạt động, tham mưu cho lãnh đạo tỉnh những quyết sách cụ thể; xây dựng bộ thủ tục hồ sơ hợp lý, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư vào KKT Đông Nam. Triển khai nhanh việc lập quy hoạch phân khu xây dựng khu vực Đông – Đông Nam,trên cơ sở Quyết định 1516 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung KKT Đông Nam; rà soát lại các các hạng mục còn thiếu để có giải pháp xử lý một cách hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa trao thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Phó chủ tịch Lê Ngọc Hoa cũng đề nghị các doanh nghiệp phải thẳng thắn, làm hết trách nhiệm của mình, tuân thủ đúng quy định của pháp luật và chia sẻ với những khó khăn của tỉnh.

Tác giả: Thái Dương – Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP