Trong tỉnh

Nghệ An: “Bà hỏa” ghé thăm thiêu rụi căn nhà cặp vợ chồng già

Ngày 17/9, thông tin từ UBND xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có vụ hỏa hoạn khiến căn nhà của cặp vợ chồng già bị cháy rụi.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Văn Lâm

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 21h30 phút tối ngày 16/9, tại gia đình ông Lầu Nỏ Tu (73 tuổi) tại bản Tổng Khư, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Trong khi mọi người đang ngủ thì nghe tiếng gọi thất thanh của vợ chồng ông Tu. Sau khi phát hiện đám cháy người dân trong bản Tổng Khư đã được huy động đến để hỗ trợ dập lửa, đồng thời báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, các chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Ngoi (thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An) và lãnh đạo xã Na Ngoi có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa.

Đến 23h45’ cùng ngày với sự nỗ lực của chính quyền và người dân thì đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để lây lan các hộ gia đình khác.

Ông Xồng Bá Dênh - Chủ tịch UBND xã Na Ngoi cho biết, nguyên nhân ban đầu nghi là do chập điện từ căn nhà bếp. Do căn nhà bếp được làm bằng gỗ sa mu đã lâu khi ngọn lửa bốc cháy đã lan sang căn nhà lớn phía trên.

Cũng theo ông Dênh, rất may mắn khi đám cháy xảy ra, người dân đã kịp thời lao vào đưa ông Tu cùng vợ thoát ra ngoài an toàn. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 35 triệu đồng tiền mặt và 2 ngôi nhà.

Sau vụ cháy, chính quyền xã đã đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ gia đình ông Tu 2 triệu, mua quần áo, mì tôm hỗ trợ cho hai ông bà./.

Tác giả: Thiên Ý

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP