Trong tỉnh

Nghệ An: Áp dụng chỉ thị 16 đối với huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Yên Thành

Trước nguy cơ dịch Covid-19 có thể lây lan, huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Yên Thành đã áp dụng chi thị 16 từ 12h ngày 19/8.

Theo đó, từ ngày 17/8 đến nay, huyện Nam Đàn ghi nhận 12 ca nhiễm trong cộng đồng. Các trường hợp F0 có sự tiếp xúc với rất nhiều người. Công tác truy vết gặp nhiều khó khăn khi số lượng F1, F2 lớn.

Trước tình hình đó, UBND huyện Nam Đàn đã khẩn trương thực hiện điều tra, truy vết, cách ly và xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Do số lượng trường hợp F1 lớn nên các khu cách ly y tế của huyện Nam Đàn đang có nguy cơ quá tải.

Với nguy cơ dịch lan rộng, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã đồng ý với đề xuất và quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 huyện Nam Đàn từ 12h ngày 19/8/2021.

Từ 12h ngà 19/8, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Yên Thành tiến hành cách ly xã hội theo chỉ thị 16

Tại thời điểm này, trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đang có 23 trường hợp nhiễm Covid-19 (trong đó có 9 ca nhiễm trong cộng đồng). Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, huyện Hưng Nguyên đã đề xuất và được Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đồng ý việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 huyện Hưng Nguyên từ 12h ngày 19/8/2021.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An yêu cầu, trong quá trình thực hiện cách ly xã hội, huyện Hưng Nguyên cần đảm bảo tốt nguyên tắc "cách ly nhà với nhà, cách ly người với người", hạn chế tối đa sự di chuyển của người dân; đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm một cách khoa học...

Trong ngày 18/8, huyện Yên Thành có 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại các xã Tăng Thành, Đô Thành, Phú Thành và Công Thành. Qua điều tra truy vết, có rất nhiều người liên quan đến 4 trường hợp này ở trên địa bàn 7/39 xã, thị trấn.

Dự báo tình hình dịch bệnh tại Yên Thành đang có nhiều nguy cơ lây lan ra diện rộng, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã đồng ý với đề xuất của huyện Yên Thành và quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn huyện Yên Thành, bắt đầu từ 12h ngày 19/8/2021.

Yêu cầu huyện Yên Thành thực hiện nghiêm nguyên tắc cách ly "ai ở đâu ở đó", "nhà cách ly với nhà, người cách ly với người"; khẩn trương thiết lập các điểm chốt; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch; tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu, thực hiện tốt công tác phòng dịch, nhằm sớm khống chế dịch bệnh trên địa bàn./.

Tác giả: Gia An (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP