Pháp luật

Nghệ An: Án mạng vì bờ giậu

Ba và Triển là anh em họ lại sống cùng xóm với nhau. Bình thường, mối quan hệ giữa hai người rất tốt. Thế nhưng, chỉ vì bờ dậu mà hai bên nảy sinh mâu thuẫn và rồi cũng vì nguyên nhân đó chuyện đau lòng đã xảy ra.

Võ Hữu Ba (1992, trú xóm 4, xã Nhân Sơn, H. Đô Lương, Nghệ An) và Võ Hữu Triển (1980, trú cùng xóm) là anh em họ, nhà chỉ cách nhau bởi một bờ giậu. Những lúc “tắt lửa tối đèn”, anh em vẫn có nhau, chia sẻ từng chén rượu.

Thế nhưng, từ khi hàng cây giữa bờ giậu ngăn cách hai gia đình mọc um tùm thì cũng là lúc tình cảm giữa họ bỗng dưng sứt mẻ. Cho rằng cây cối mọc lên nên phần đất của gia đình mình bị lấn chiếm, giữa gia đình Ba và Triển nảy sinh mâu thuẫn. Tuy nhiên, sau khi được chính quyền địa phương can thiệp thì mâu thuẫn này đã được hòa giải.

Thế nhưng, 15 giờ 30 ngày 17-1, Võ Hữu Ba và bố là ông Võ Hữu Kính ra rào lại bờ giậu của gia đình mình thì anh Võ Hữu Triển nhìn thấy liền nói “cha con ông không được rào, nếu rào nữa thì tui ra nhổ đó!”. Tuy nhiên, cho rằng việc mình làm không ảnh hưởng đến hàng xóm nên cha con ông Kính vẫn tiếp tục và điều này đã đẩy mâu thuẫn giữa Ba và Triển lên đến đỉnh điểm, cãi cọ, xô xát.

Trong lúc xô xát, Ba cầm con dao mẹo đâm vào bụng khiến anh Triển ngã gục. Gây án xong, Ba vào nhà lấy xe máy bỏ trốn. Còn anh Triển ngay sau đó được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, mất nhiều máu nên đến 16 giờ cùng ngày thì tử vong.
Võ Hữu Ba. (ảnh do cơ quan CA cung cấp)
Ngay sau khi nhận được tin báo, CAH Đô Lương đã cử các TS lập tức có mặt để bảo vệ hiện trường, tiến hành thu thập tài liệu chứng cứ để truy tìm đối tượng gây án. Theo khám nghiệm tử thi, nguyên nhân tử vong của nạn nhân Võ Hữu Triển là do vết thương quá sâu, thủng dạ dày, đứt động mạch, mất nhiều máu.

Lực lượng CA đã thu giữ hung khí gây án là con dao mẹo dài khoảng 30cm tại nhà của Ba. Mặc dù vụ án xảy ra vào thời điểm cận Tết nhưng bằng tinh thần kiên quyết bám sát đối tượng đến cùng, lực lượng CA đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và ngày 30-1 thì phát hiện Võ Hữu Ba đang trốn tại Nam Đàn.

Đến ngày 1-2, TS báo về cho biết, Ba đã trốn sang địa bàn H. Thanh Chương nên công tác truy bắt đối tượng nhanh chóng được triển khai. 13 giờ 30 cùng ngày, CAH Đô Lương bắt giữ Ba.

Được biết, Võ Hữu Ba là đối tượng từng có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, sau khi mãn hạn tù, Ba không có nghề nghiệp ổn định. Hiện CAH Đô Lương đã bàn giao Ba cho Phòng CSHS CA tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tác giả bài viết: D. Hóa/ Theo Báo công an Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP