Thế giới

Nam tiếp viên bị sếp nữ bắt quỳ được bồi thường hàng trăm triệu

Hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air đã bị yêu cầu bồi thường gần 18.000USD (hơn 418 triệu đồng) cho nam tiếp viên từng bị sếp nữ bắt quỳ trên máy bay, BBC đưa tin.

Năm 2014, Park Chang-jin đã buộc phải xin lỗi bằng cách quỳ trước mặt cựu Phó chủ tịch Korean Air Cho Hyun-ah, và bị đuổi ra khỏi máy bay khi chiếc phi cơ chuẩn bị cất cánh. Nguyên nhân là do anh đã phục vụ hạt mắc ca trong túi, thay vì đổ ra đĩa.

Park Chang-jin (trái) bị bà Cho Hyun-ah (phải) bắt quỳ trên máy bay. (Ảnh: Yonhap)

Ngoài ra, Park còn bị giáng chức sau vụ việc này. Nam tiếp viên đã kiện Korean Air vì những tổn thương về tinh thần và thể chất mà anh đã phải chịu đựng. Park nói rằng, việc anh bị giáng chức từ tiếp viên trưởng xuống một tiếp viên bình thường là hình phạt không công bằng.

Vào hôm 19/12, anh đã được một tòa án ở Seoul xử thắng kiện, yêu cầu Korean Air bồi thường cho anh 18.000USD. Con số này ít hơn những gì Park yêu cầu và tòa cũng ủng hộ quyết định giáng chức Park của Korean Air.

Vụ "cơn giận dữ hạt mắc ca" liên quan tới bà Cho Hyun-ah, con gái cả của Chủ tịch Korean Air, đã thu hút sự chú ý trên khắp thế giới và tái khởi động một cuộc tranh luận về hệ thống kinh doanh tại Hàn Quốc, nơi nền kinh tế bị thống trị bởi các tập đoàn gia đình.

Vụ việc cuối cùng đã được đưa ra xét xử vào năm 2015. Trưởng nữ của Chủ tịch Korean Air đã phải lĩnh án 5 tháng tù vì tội vi phạm an toàn hàng không, ép buộc và lạm dụng chức quyền.

Tác giả: Sầm Hoa

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP