Xe

Mua ô tô mới, cần loại bỏ ngay những thứ này

Khi mua một chiếc xe mới, có những thứ bạn cần loại bỏ ngay trước khi đưa xe vào sử dụng.

Loại bỏ màng bọc nilon nội thất

Màng nilon bọc nội thất giúp bảo vệ nội thất của chiếc xe trong quá trình lưu kho, vận chuyển. Tuy nhiên, khi đưa chiếc xe mới vào sử dụng thì các lớp màng này khá bất tiện và tồn tại nhược điểm lớn. Do đó, loại bỏ các lớp màng nilon bọc trên xe là điều đầu tiên nên làm, những màng nhựa này gây mùi khó chịu khi kết hợp với mùi da của ghế.

Hơn nữa, những màng bọc này còn gây vướng víu. Sau khi gỡ hết các màng bọc nilon thì bạn tiến hành lau xe bằng khăn loại bỏ mùi từ ghế, bộ phận lọc gió của xe.

Ngoài ra, các màng bọc trên vô lăng, các bề mặt gương, kính, màn hình điều khiển…trên chiếc ô tô mới cũng cần được loại bỏ.

Cần loại bỏ một số thứ khi vừa mua ô tô mới, trước khi đưa xe vào sử dụng.

Loại bỏ mùi xe mới

Mùi xe ô tô mới luôn là nỗi ám ảnh đối với người say xe. Mùi xe mới là sự kết hợp giữa mùi da từ ghế, phần bọc gỗ, các loại keo, mùi sơn…hay điều hòa làm cho người ngồi cực kỳ khó chịu và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Chính vì thế, khử mùi xe hơi mới sẽ giúp mang lại bầu không khí trong lành, dễ chịu hơn. Thực hiện các bước dưới đây để nhanh chóng loại bỏ mùi xe mới:

Lấy gió từ bên ngoài vào trong xe: Hãy bật quạt gió ở mức cao nhất, chọn chế độ lấy gió từ bên ngoài. Nhờ đó, không khí bên ngoài vào trong, thay thế phần không khí “nặng mùi" cũ.

Đỗ xe dưới trời nắng và mở toàn bộ cửa xe, cốp xe: Việc đỗ xe, mở cửa dưới trời nắng sẽ giúp loại bỏ các mùi xe mới khá hiệu quả, nhiệt độ cao sẽ khiến không khí chứa các mùi hôi từ trong xe thoát ra ngoài.

Thao tác này kết hợp với việc mở quạt gió, lấy gió ngoài sẽ giúp quá trình loại bỏ mùi khó chịu trong xe mới nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cách này bởi khi nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến chất liệu và độ bền của đồ nội thất. Theo kinh nghiệm của các nhân viên bán xe, cả hai quá trình trên nên thực hiện cùng lúc trong khoảng 3 - 5 phút là vừa phải. Nếu không gặp thời tiết nắng, chỉ có thể dùng cách lấy gió ngoài và loại bỏ không khí thì quá trình này có thể kéo dài trên 5 phút.

Khử mùi xe bằng nguyên liệu tự nhiên: Đây là một trong những phương pháp khử mùi xe được lựa chọn nhiều nhất, thông qua các nguyên liệu tự nhiên như: dứa, vỏ cam, bã cà phê, tinh dầu... Mùi thơm từ các vật liệu sẽ lấn át đi mùi khó chịu từ xe. Mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho mọi người khi ngồi trên xe.

Tác giả: HẠO NHIÊN (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP