Thế giới

Mông Cổ trải qua đợt giá rét với mức nhiệt thấp kỷ lục

Cơ quan giám sát khí tượng và môi trường Mông Cổ (NAMEM) ngày 24/1 cho biết phần lớn các khu vực lãnh thổ rộng lớn của quốc gia Trung Á này đang trải qua thời tiết vô cùng lạnh giá trong những ngày gần đây.

Mông Cổ đang trải qua thời tiết vô cùng lạnh giá trong những ngày gần đây. Ảnh: AFP

Theo thông báo của NAMEM, nhiệt độ về đêm đã giảm xuống mức âm 50 độ C ở Bayantes - phân khu hành chính thuộc tỉnh Zavkhan, miền Tây Mông Cổ - trong 2 ngày 22 và 23/1, đánh dấu mức nhiệt thấp nhất ở nước này kể từ năm 2018. Bên cạnh đó, NAMEM cũng ghi nhận mức nhiệt âm 46,4 độ C ở thành phố Sukhbaatar, thủ phủ của tỉnh Selenge, miền Bắc Mông Cổ, trong đêm 22/1.

Nhiệt độ về đêm tại những khu vực khác của Mông Cổ, trong đó có thủ đô Ulan Bator, cũng giảm xuống mức dưới 40 độ C trong đêm 22/1.

NAMEM dự báo tình hình thời tiết vô cùng lạnh giá sẽ tiếp diễn trong toàn bộ tuần này ở Mông Cổ, đồng thời hối thúc người dân, đặc biệt là những người chăn nuôi gia súc theo hình thức du mục và các tài xế, thực hiện những biện pháp đề phòng đặc biệt với nguy cơ xảy ra thảm họa.

Khí hậu Mông Cổ mang đặc tính lục địa rất đậm đặc, với các hiện tượng thời tiết kéo dài và lạnh giá. Nhiệt độ mùa Đông ở nước này thường ở mức âm 25 độ C.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: baotintuc.vn

  Từ khóa: Mông Cổ ,giá rét ,kỷ lục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP