Xã hội

Miền Trung mưa không ngớt, miền Bắc sắp có mưa dông

Hôm nay 1/11, miền Trung và Tây Nguyên nhiều nơi tiếp tục mưa xối xả, miền Bắc dự báo mưa rào, dông rải rác, vùng núi cục bộ mưa vừa, mưa to từ khoảng 5-6/11.

Đêm qua và sáng sớm nay (1/11), Thừa Thiên Huế đến Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa tính từ 19h ngày 31/10 đến 3h ngày 1/11 có nơi trên 40mm như: Ân Tường Tây (Bình Định) 144,2mm, Hàm Tân (Bình Thuận) 42,6mm...

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, từ 1/11 đến 2/11, Thừa Thiên Huế đến Bình Định mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 90-170mm, có nơi trên 300mm. Phú Yên, Kon Tum và Gia Lai mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 90mm.

Miền Trung tiếp tục hứng mưa lớn, miền Bắc sắp xuất hiện mưa rào và dông rải rác. (Ảnh minh hoạ: Ngô Nhung)

Ngoài ra, ngày và đêm 1/11, Khánh Hoà, các nơi khác ở Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào, dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm, thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối.

Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong những giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện:

Thừa Thiên Huế: Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc.

TP Đà Nẵng: Hòa Vang, Liên Chiểu.

Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Núi Thành, Phú Ninh.

Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà.

Bình Định: An Lão, Vân Canh, Hoài Ân, Phù Cát.

Phú Yên: Sơn Hòa, Sông Cầu, Sông Hinh, Đồng Xuân.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 2/11 đến ngày 10/11, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho hay, khoảng 5-6/11, Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ mưa vừa, mưa to.

Bắc và Trung Trung Bộ mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông trong thời gian từ 6-9/11.

Tây Nguyên, Nam Bộ từ đêm 2-3/11 và từ 7-10/11 mưa rào, dông rải rác lúc chiều tối và tối, cục bộ mưa vừa, mưa to.

Trên biển, ngày và đêm 1/11, Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-4m.

Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Ngày và đêm 2/11, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao 2-4m.

Tác giả: NGUYỄN HUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP