Xã hội

Dự báo miền Trung mưa lớn diện rộng 5 ngày tới

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh nên ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng từ chiều 29-10 đến 2-11.

Từ chiều 29-10 đến 2-11, ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng - Ảnh: NAM TRẦN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đêm qua và sáng sớm nay (28-10), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to như Thần Sa (Thái Nguyên) 94mm, Thanh Lương (Hà Nội) 85mm, Thanh Thịnh (Bắc Kạn) 73mm, Đồng Tâm (Quảng Ninh) 63mm, Thạnh Đông (Kiên Giang) 64mm, Tuyên Nhơn (Long An) 62mm, Thạnh Tân (Tiền Giang) 60mm...

Dự báo ngày và đêm 28-10, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

"Từ chiều 29-10 đến ngày 2-11 ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có khả năng xảy ra đợt mưa lớn diện rộng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp" - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu tác động nên từ ngày 29-10 ở khu vực Bắc Bộ trời mát, vùng núi phía Bắc đêm và sáng trời lạnh.

Cảnh báo tia cực tím (UV)

Dự báo trong ngày 28-10, các tỉnh thành miền Bắc đạt ngưỡng nguy cơ gây hại cao bởi UV, các tỉnh thành miền Trung và miền Nam phổ biến đạt ngưỡng nguy cơ gây hại rất cao.

Nhận định trong 3 ngày tới, cực đại tiềm năng UV ở các tỉnh thành miền Bắc đạt ngưỡng trung bình tới cao.

Miền Trung đạt ngưỡng cao trong 2 ngày đầu, tới ngày 31-10 đạt ngưỡng trung bình.

Miền Nam phổ biến duy trì ngưỡng gây hại cao tới rất cao.

Tác giả: Chí Tuệ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP