Xe

MG5 chốt giá 579 triệu đồng, liệu có cơ hội trước K3 và Elantra?

Mẫu sedan MG5 được hãng đưa ra mức giá bán cuối cùng, đắt ngang ngửa một số mẫu hạng C đến từ Hàn Quốc và giá tương đương bản cao nhất của Vios hay Honda City bản L thuộc hạng B.

Sau khi ra mắt vào tháng trước, MG đã chính thức công bố giá bán cho mẫu sedan duy nhất hiện nay của hãng. MG5 được chốt giá 579 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất (Lux+), thấp hơn 6 triệu đồng so với giá dự kiến mà một số đại lý đưa ra. Xe đã về showroom, nhưng hãng chưa có thông tin cụ thể cho việc ra mắt các phiên bản thấp hơn.

Định vị của MG5 so với các đối thủ

MG5 sở hữu thiết kế thể thao, mang đến "gia vị" mới giữa những Kia K3, Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis trung tính hơn. Tuy nhiên, MG không tạo được dấu ấn riêng khi các đường nét trên xe có thể bắt gặp trên một số dòng ô tô hạng sang.

MG5 sở hữu thiết kế thể thao nhưng không tạo được nét đặc trưng (Ảnh: Trung Kiên).

Để tìm kiếm những khách hàng trẻ, MG5 được trang bị nhiều tiện nghi. Vô-lăng vát đáy với nhiều phím chức năng, phía sau là màn hình ảo 7 inch. Xe có màn hình giải trí 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài điều hòa tự động, MG5 còn tích hợp hệ thống lọc bụi mịn PM2.5.

Phanh tay điện tử với tính năng Auto Hold cũng thường chỉ xuất hiện trên các dòng sedan giá khoảng 700 triệu trở lên, như Mazda3 hay Honda Civic, nhưng đã được MG trang bị cho MG5.

Công nghệ an toàn cũng là điểm cộng của MG5 so với đối thủ. Xe có camera quan sát toàn cảnh với tính năng giả lập 3D. Hệ thống phanh ABS, EBD, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, hệ thống vi sai điện tử, kiểm soát phanh khi vào cua, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Trang bị công nghệ và nhiều tính năng an toàn vẫn là đặc trưng của MG so với các đối thủ (Ảnh: Trung Kiên).

Định hướng là một mẫu ô tô thể thao nhưng MG5 chỉ dùng động cơ ở mức vừa phải. Đó là cỗ máy 1.5L công suất 112 mã lực và mô-men cực đại 150Nm. MG5 có vận tốc tối đa 180 km/h, hộp số CVT với chức năng giả lập 8 cấp và đi cùng ba chế độ lái.

Ở cùng phân khúc, Elantra Sport với cỗ máy 1.6 Turbo cho công suất gần gấp đôi MG5. Civic với động cơ tăng áp 1.5L cho công suất 176 mã lực và mô-men cực đại 240Nm. Đương nhiên, hai mẫu xe của Hyundai và Honda có giá cao hơn MG5 tới 150-300 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Cơ hội nào cho "tân binh"?

Với mức giá 579 triệu đồng cho bản cao nhất, MG5 thuộc nhóm xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng C tại Việt Nam. Tuy nhiên, khách hàng trong nước cũng có thể lựa chọn phiên bản thấp của Kia K3 (từ 559 triệu đồng), Hyundai Elantra số sàn (580 triệu đồng). Chưa kể xe lắp ráp trong nước đang được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, trong khi MG là xe nhập khẩu.

Thông số công suất động cơ trên MG5 không quá đặc biệt trước các xe đồng hạng (Ảnh: Trung Kiên).

Tầm tiền của MG5 bản cao nhất cũng tương đương với Toyota Vios G (581 triệu đồng) hay Honda City L (569 triệu đồng), đều là hai mẫu sedan hạng B. Trong khi đó, phiên bản thể thao City RS hay Vios GR-S có giá lần lượt tới 599 triệu và 630 triệu đồng.

Với kiểu dáng thể thao bắt mắt, nhiều công nghệ an toàn và đa dạng tiện nghi, MG5 có thể chinh phục nhóm khách hàng yêu thích công nghệ và sẵn sàng đón nhận một thương hiệu mới. Dĩ nhiên, MG5 vẫn còn có khả năng tiếp cận thêm nhiều người dùng khác khi theo thông lệ xe sẽ có thêm phiên bản giữa (Com+) và bản thấp nhất (Std+), hứa hẹn với mức giá hấp dẫn hơn.

Tác giả: Gia An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP