Xe

MG Cyberster - xe điện thể thao hoàn toàn mới bớt 'dị' khi thương mại hóa

Dòng xe thể thao chạy điện được kỳ vọng nâng tầm hình ảnh MG là Cyberster đã lộ thiết kế hoàn chỉnh.

Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh MG Cyberster - Ảnh: Autocar

Trái với những dự đoán, MG Cyberster hoàn chỉnh không toát lên được phần hồn của bản concept cùng tên ra mắt hồi năm ngoái, có lẽ là do tỉ lệ kích thước không phá cách bằng.

Concept MG Cyberster ra mắt năm ngoái có ngoại thất phóng khoáng ấn tượng với nhiều chi tiết 'dị hợm' như đèn pha có thể nhắm lại như mắt người - Ảnh: MG

Theo ảnh đăng ký bản quyền của MG Cyberster, xe trang bị cản trước, mâm và thềm cửa cùng đèn hậu dạng thanh ngang y hệt bản concept. Tuy nhiên, các yếu tố quan trọng còn lại đều đã được tinh chỉnh để mang lại khả năng thực tiễn lớn hơn hoặc dễ lắp ráp hơn. Cụm đèn phổ thông, mâm cỡ nhỏ, mui trần mềm và kính chắn gió là những yếu tố như vậy.

Đầu xe không còn vẻ ấn tượng như trước vì mũi xe bị rút ngắn, mâm quay về kích thước phổ thông hơn - Ảnh: Autocar

Khu vực đuôi xe có đèn hậu giống bản concept, với dải đèn ngang chạy phía trên, cùng đèn hình mũi tên bên dưới hoạt động như xi nhan. Hệ thống đèn phanh có vẻ được tích hợp vào hai góc vuông của đèn trên.

Đèn xi nhan hình mũi tên khá lạ mắt và gây liên tưởng tới đèn Union Jack của MINI - Ảnh: Autocar

Nội thất của MG Cyberster tạm thời chưa có, và cũng không thể lấy xe MG thường làm khung tham khảo cho dự án mới này được. Trên bản concept, xe có khoang lái hai chỗ với kết cấu chữ Y tách biệt hai ghế ngồi, cùng với đó là một màn hình lớn đứng ngay sau vô lăng hình chữ U. Dù vậy, kết cấu trên không thực tiễn về mọi mặt và khó lòng xuất hiện lại trên bản thành phẩm.

Nội thất MG Cyberster concept đầy phá cách - Ảnh: MG

Thông số vận hành MG Cyberster concept được công bố hai yếu tố là khả năng tăng tốc 0 - 100km/h "dưới 3 giây", và tầm vận hành 800km mỗi lần sạc. Trong khi thông số tăng tốc không quá khó để MG Cyberster thành phẩm làm được, tầm vận hành xe nếu đạt tới 400 hoặc 500km đã là thành công. Công suất dự án này cũng được ước tính rơi vào khoảng 350 mã lực tối đa.

MG Cyberster hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào cuối năm 2023, đầu 2024.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP