Thể thao

Messi chia sẻ xúc động sau khi cùng Argentina vô địch Copa America

Messi cho biết ngôi vô địch Copa America mới giành được là nhờ công của các đồng đội và nhờ công lớn của… Chúa.

Vẫn còn trong men say chiến thắng cùng đội tuyển Argentina tại Copa America 2021, Messi nói: "Tôi biết ơn Chúa vì đã cho tôi giây phút thành công này trước Brazil trong trận chung kết ngay trên sân của họ. Ngài đã ban khoảnh khắc này cho tôi".

"Tôi không thể giải thích niềm hạnh phúc mà tôi vừa có được, thật điên rồ. Đã qua nhiều lần tôi hứng chịu nỗi buồn. Tôi tự nhủ rằng một ngày nào đó, điều đó phải thay đổi. Và không còn thời điểm nào tốt hơn hiện tại" - Messi nói thêm.

Biển người chào đón Messi và các cầu thủ Argentina khi họ về nước sau ngôi vô địch Copa America 2021.

Sau rất nhiều năm chỉ thành công ở CLB Barcelona mà không có danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia Argentina, Messi đã có dịp nâng cao cúp vô địch cho đất nước mình.

Giờ đây, siêu sao người Argentina sẽ không còn phải chịu những lời chỉ trích bất công nhưng phổ biến, về vai trò thực thụ của Messi ở đội tuyển Argentina và trong lịch sử bóng đá thế giới.

Cầu thủ 6 lần giành Quả bóng vàng châu Âu chia sẻ: "Tôi đã mơ về khoảnh khắc này rất nhiều lần. Tôi dành chiến thắng này cho vợ con tôi, cho cha mẹ và các anh chị em, những người đã nhiều lần chịu đựng những khoảnh khắc tồi tệ giống tôi trong quá khứ".

Cầu thủ 6 lần giành Quả bóng vàng châu Âu ôm chầm lấy vợ mình ngay sau khi đặt chân xuống mảnh đất quê hương Argentina.

"Bao năm nay, chúng tôi luôn phải trải qua những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ trong buồn bã, vì khi đó tôi chẳng giành được bất kỳ danh hiệu nào cùng đội tuyển quốc gia. Nhưng giờ thì đã khác" - Messi hướng về những người thân của mình, mong muốn từ giờ họ không còn nhận lời chỉ trích mỗi khi anh thất bại ở đội tuyển Argentina.

Ngoài Chúa và gia đình, Messi còn dành tình cảm và vinh quang mà anh vừa có được cho các đồng đội ở đội tuyển Argentina, những người cũng đã kiên nhẫn tương tự Messi, hứng chịu những chỉ trích trong suốt nhiều năm vừa qua.

Nhà tân vô địch Copa America 2021 nói: "Tôi có rất nhiều niềm tin vào đội hình hiện tại, đội hình đã trở nên mạnh mẽ hơn kể từ Copa America vừa kết thúc, khi chúng tôi đã thực hiện được một số điều tốt. Những người này là tương lai của bóng đá Argentina".

Messi cũng cảm ơn các đồng đội, những người cũng từng phải hứng chịu làn sóng chỉ trích giống anh.

"Chúng tôi luôn hướng về phía trước, không phàn nàn về bất cứ điều gì, dù phải trải qua nhiều ngày tập trung đội tuyển, không được gặp gia đình. Chúng tôi có mục tiêu rất rõ ràng và chúng tôi đã làm được: Đó là trở thành nhà vô địch và niềm vui thật không thể tin nổi" - Messi nhấn mạnh.

Không chỉ cảm ơn các đồng đội hiện tại, Messi cũng nhắn nhủ đến những người đồng đội cũ, từng cùng anh kề vai sát cánh trong đội tuyển Argentina, nhưng chưa nhận được thành công ở các giải trước đây.

Tài năng hàng đầu của bóng đá thế giới nói: "Tôi muốn chia sẻ niềm hạnh phúc hiện tại với tất cả các đồng đội cũ của tôi. Chúng tôi từng rất nhiều lần đến gần với danh hiệu nhưng chưa một lần thành công trước đây".

Sau ngôi vô địch Copa America 2021, Messi sẽ có một khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi cùng gia đình, trước khi tính chuyện tìm bến đỗ cho mùa giải mới, do hợp đồng giữa anh với CLB Barcelona đã hết hạn.

Ngoài ra, mục tiêu trong tương lai gần của Messi là chinh phục World Cup 2022, danh hiệu mà Messi từng một lần tiến sát đến (vào chung kết World Cup 2014), nhưng lại không chạm được vào chiếc cúp vàng thế giới.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP