Thể thao

Lý do duy nhất khiến Văn Toàn chưa thể xuất ngoại

Sao trẻ của bóng đá Việt chưa sẵn sàng đón nhận thử thách. Với anh, Gia Lai vẫn là mảnh đất tốt lúc này.

Lứa 1 của lò đào tạo HAGL Arsenal JMG đang sở hữu những tài năng đặc biệt. Tuổi đời còn trẻ, nhưng họ thi đấu chững chạc. Đáng chú ý, đội bóng Phố núi còn liên tục “xuất khẩu” các cầu thủ sang nước ngoài chơi bóng.

Năm 2016, Công Phượng, Tuấn Anh cập bến J.League 2, trong khi Xuân Trường góp mặt ở giải đấu cao nhất Hàn Quốc, K.League Classic. Tới đây, hậu vệ trẻ Đức Lương cũng nối gót đồng đội, gia nhập danh sách những cái tên “vượt biên”. Theo dự kiến, anh đầu quân cho Ansan FC, CLB thuộc K.League Challenge.

Một ngôi sao khác chạc tuổi những cái tên kể trên là Văn Toàn hiện vẫn chung thành với màu áo HAGL. Dù được đánh giá cao về năng lực, lại liên tục tỏa sáng thời gian qua, nhưng tiền đạo quê Hải Dương chỉ chơi ở đấu trường quốc nội.

Không phải không được mời chào, mà bản thân Văn Toàn chưa sẵn sàng cho những mục tiêu mới. Giải đáp thắc mắc của nhiều người về tương lai, chân sút 20 tuổi chia sẻ trên VNE: “Tôi cũng muốn được ra nước ngoài thi đấu như Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh. Tuy nhiên, thời điểm này HAGL vẫn là môi trường tốt để tôi rèn luyện bản thân”.


Văn Toàn chơi ấn tượng trước U21 Gangwon.

Tối qua, Văn Toàn vừa cùng U21 HAGL đả bại U21 Gangwon 3-1 trong trận đấu thuộc vòng bảng giải U21 Quốc tế 2016. Anh thi đấu ấn tượng, lập cú đúp cùng nhiều lần lầm khổ hàng phòng ngự đối phương.

Đáng chú ý, Công Phượng cũng đã “nổ súng” trở lại. Chứng kiến người đồng đội có được niềm vui, Văn Toàn tỏ ra hào hứng. Anh phát biểu:

“Thực sự tôi rất mừng cho cậu ấy, thời gian qua cậu ấy đã chịu nhiều áp lực. Hôm nay Phượng thi đấu năng nổ, nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng, và cũng đã thành công. Đây sẽ làm bàn thắng giải tỏa tâm lý cho cậu ấy, để thời gian tới thi đấu tốt hơn và trở lại như trước”.

Nói về trận đấu, chân sút trẻ nhận định: “HAGL hôm nay đã thi đấu tốt hơn so với trận đấu trước gặp Thái Lan khi có độ gắn kết, và điều quan trọng đã ghi được 3 bàn thắng. Cũng hơi tiếc khi đội còn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Chắc chắn, trong các trận đấu tiếp theo sẽ khó khăn hơn nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ tiếp tục thi đấu cống hiến, cũng như tốt hơn so với thời gian vừa qua”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: thử thách ,sẵn sàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP