Thể thao

Lukaku vẫn vô duyên, Bỉ gặp Pháp ở vòng 16 đội

Tuyển Bỉ chơi không hay khi thủ hòa không bàn thắng trước Ukraine và sẽ gặp đối thủ cực mạnh mang tên Pháp ở vòng 16 đội.

Tối 26/6 (giờ Hà Nội), ở lượt trận cuối bảng E EURO 2024, Bỉ cầm hòa 0-0 trước Ukraine, kết quả vừa đủ để "Quỷ đỏ" tiến vào vòng 16 đội.

Đội hình xuất phát của tuyển Bỉ trước Ukraine không có nhiều thay đổi. Lukaku - Doku - Trossard dẫn đầu hàng công "Quỷ đỏ", trong khi Tielemans tiếp tục đá cặp cùng Onana và De Bruyne ở trung tâm.

Với đội hình được đánh giá cao hơn, Bỉ không khó khăn để chơi dồn ép. Ngay phút thứ 7, Lukaku nhận đường chọc khe sáng nước từ De Bruyne nhưng lại sút trượt tâm bóng, bỏ lỡ cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, trái với sự nhập cuộc hứng khởi trong vài phút đầu trận. Quãng thời gian sau đó của trận đấu chứng kiến tuyển Bỉ gặp nhiều khó khăn trước Ukraine.

De Bruyne và các đồng đội chưa thể hiện được sự vượt trội về thế trận trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Thậm chí, các pha phản công của Ukraine cũng vô cùng lợi hại, đặt khung thành Bỉ trong trạng thái báo động. Phút 28, Ukraine có pha phản công sắc sảo và suýt làm tung lưới Bỉ.

Bước sang hiệp hai, thế trận của tuyển Bỉ vẫn không có gì khởi sắc. Hàng công tuyển Bỉ đặc biệt là bộ đôi Doku và Lukaku có ngày thi đấu dưới sức.

Lukaku đang là cầu thủ thiếu may mắn nhất giải khi ba lần bị VAR từ chối bàn thắng chỉ sau hai trận. Nó còn nhiều hơn cả số bàn thắng của những cầu thủ dẫn đầu danh sách lập công tại giải.

Những pha bóng Lukaku ôm hận vì VAR đều chỉ trong gang tấc, và người ta có quyền nói chân sút 31 tuổi chưa có duyên. Trận này, Lukaku vẫn được trao nhiều cơ hội nhưng luôn gặp vấn đề trong khâu dứt điểm.

Cục diện bảng E lúc này, Ukraine đang là đội bất lợi nhất, khi buộc phải thắng Bỉ để tự định đoạt số phận của mình. Trong khi đó, tuyển Bỉ phải cẩn trọng trước Ukraine vì nếu để thua đối thủ này, De Bruyne và các đồng đội gần như sẽ bị loại.

Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi ở những phút cuối, Bỉ chủ động chơi phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số hòa. Trận hòa 0-0 giúp Bỉ xếp nhì bảng E với 4 điểm sau 3 trận, hơn Slovakia nhờ hiệu số.

De Bruyne và các đồng đội sẽ gặp Pháp ở vòng 16 đội diễn ra vào lúc 23h ngày 1/7 (giờ Hà Nội). Trong khi đó, Ukraine cũng có được 4 điểm như ba đội xếp trên nhưng ngậm ngùi chia tay giải vì có hiệu số kém nhất.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Euro 2024 ,vô duyên ,Bỉ ,Pháp ,Lukaku

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP