Thể thao

Bàn thắng muộn của Italy khiến Croatia gần như bị loại khỏi EURO 2024

2h rạng sáng 25/6, Croatia hòa Italy 1-1 và gần như nói lời chia tay EURO 2024.

Quyết tâm của Croatia được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, Gianluigi Donnarumma đã phải bay người hết cỡ mới có thể cản cú sút xa của Luka Sucic.

Sau 15 phút đầu, Italy dành toàn bộ sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Croatia đang cầm bóng đến 73% nhưng chưa thể có pha phối hợp nào đáng chú ý.

Donnarumma chơi tập trung.

Sự chủ động của Croatia không được duy trì lâu. Đến phút 21, Italy bắt đầu đẩy cao đội hình và có cơ hội đầu tiên. Từ quả tạt bên cánh trái, Retegui bật cao đánh đầu nhưng bóng đi trúng một cầu thủ Croatia rồi đi hết biên.

Phút 26, hàng thủ Croatia bỏ quên Bastoni. Từ cự ly chưa đầy 10 m, hậu vệ thuộc biên chế Inter tung cú đánh đầu nhưng thủ môn Livakovic đã kịp phản xạ, cứu thua cho Croatia.

Pha cứu thua quan trọng như một bàn thắng của Livakovic.

Hiệp một khép lại với thế trận bế tắc của Croatia. Ngoại trừ cú sút xa của Luka Sucic, dấu ấn ở mặt trận tấn công của đội bóng áo ca rô gần như là con số 0. Luka Modric chơi đầy cố gắng nhưng không thể làm gì hơn, khi anh liên tục bị đẩy vào hoàn cảnh phải tranh chấp tay đôi với các cầu thủ trẻ, khỏe bên phía Italy.

Bước ngoặt đến ở ngay đầu hiệp hai. Frattesi vừa vào sân đã khiến Italy chịu quả phạt đền sau một tình huống để bóng chạm tay vô duyên trong vùng cấm ở phút 54. Từ cự ly 11 m, Modric tung cú đá vào góc xa bên phải nhưng bị Donnarumma cản phá.

Ngay sau khoảnh khắc tội đồ, Modric đã chuộc lỗi bằng pha đá bồi cận thành tung nóc lưới Italy ở phút 55. Đường treo bóng của Ante Budimir khiến Donnarumma không thể bắt dính bóng. Modric có mặt đúng lúc để ghi bàn, đưa Croatia tạm lên vị trí thứ 2 tại bảng B.

Khoảnh khắc tội đồ và người hùng của Modric, tất cả chỉ diễn ra trong 1 phút.

Sau khi có lợi thế, Croatia lùi toàn bộ quân số về phòng ngự. Ở chiều ngược lại, Italy dường như không sẵn sàng cho nhiệm vụ tấn công. Đoàn quân của HLV Spalletti triển khai bóng đầy lúng túng và chỉ biết tìm cơ hội từ những quả tạt. Ở phía trong, Retegui, Scamacca đang bị các hậu vệ Croatia kèm chặt.

Trong lần hiếm hoi hàng thủ Croatia không thể kiểm soát tình hình, Scamacca lại băng vào chậm và để bóng từ cánh phải cắt ngang qua khung thành Croatia.

Phút bù giờ cuối cùng, truyền hình phát cảnh Modric cùng đồng đội chuẩn bị ăn mừng. Kịch bản khó tin đã xảy ra, khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ cuối cùng 90+8. Từ đường chuyền của đồng đội, Zaccagni tung cú đặt lòng kỹ thuật, không cho Livakvovic cơ hội cản phá.

Bàn thắng tiễn Croatia về nước.

Italy giành lại 1 điểm ở những giây cuối, qua đó trở thành đội thứ 2 tại bảng B, sau Tây Ban Nha vào vòng 16 đội. Đối thủ của Italy sẽ là Thụy Sĩ.

Trong khi đó, Croatia chỉ còn biết tự trách khi đã nắm trong tay tấm vé đi tiếp nhưng lại đánh rơi chỉ sau khoảnh khắc tỏa sáng của một cá nhân bên phía Italy. Với 2 điểm, cơ hội để Modric cùng đồng đội giành vé đi tiếp là rất thấp.

Xếp hạng bảng B. Đồ họa: Minh Phúc.

Đội hình ra sân của Croatia và Italy.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Euro 2024 ,Italy ,Croatia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP