Thế giới

Lở đất tại Indonesia khiến 15 người thiệt mạng và 42 người mất tích

Lực lượng cứu hộ Indonesia đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích sau vụ lở đất tại đảo Searasan thuộc khu vực Natuna xa xôi. Theo số liệu mới nhất có 15 người thiệt mạng và khoảng 42 người mất tích sau thảm họa.

Lở đất xảy ra chôn vùi nhiều ngôi nhà trong làng sau khi mưa lớn xảy ra trong khu vực. Con số thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên và hiện hơn 1.000 người dân đã được chuyển đến sơ tán tại các trung tâm y tế cộng đồng hay đền thờ Hồi giáo.

Lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm những người mất tích sau khi lở đất xảy ra. Ảnh: AP

Lực lượng cứu hộ đã phải làm việc xuyên đêm để tìm kiếm các nạn nhân trong khi nhiều ngôi nhà và các con đường bị ngập trong bùn đất.

Người phát ngôn của cơ quan thiên tai địa phương Abdul Muhari cho biết, trận lở đất ước tính dài 100 - 200 mét và nhiệm vụ cứu hộ rất phức tạp do vị trí địa lý xa xôi. Các thiết bị hạng nặng như máy xúc vẫn chưa đến và lực lượng cứu hộ phải di chuyển bằng thuyền, sau đó đi bộ. Để giảm bớt những khó khăn về hậu cần, hai trực thăng sẽ được triển khai đến để tăng cường cho lực lượng cứu hộ trong khi hàng cứu trợ cũng sẽ được vận chuyển bằng trực thăng.

Indonesia thường xuyên đối mặt với các trận lở đất gây thiệt hại nghiêm trọng trong mùa mưa. Sạt lở đất do nạn phá rừng ở một số khu vực và mưa lớn kéo dài nhiều ngày cũng gây ra lũ lụt ở quốc gia Đông Nam Á này./.

Tác giả: Phạm Hà

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP