Thể thao

Indonesia ra quyết định khó tin: Chia tay HLV Shin Tae-yong?

Hợp đồng của Shin Tae-yong với LĐBĐ Indonesia (PSSI) sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay và nhiều khả năng ông sẽ không được gia hạn.

Kể từ sau AFF Cup 2022, tương lai của HLV Shin Tae Yong tại Indonesia nhận được nhiều sự chú ý của dư luận. Nhiều dự đoán không mấy khả quan được đưa ra cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) được cho là đã ra phán quyết về khả năng hợp tác với HLV Shin Tae Yong. Theo đó, tin không vui đã đến với nhà cầm quân từng dự World Cup 2018.

Theo nguồn tin từ tờ Bola, Phó Chủ tịch PSSI - Zainudin Amali cho biết đã có buổi nói chuyện giữa tân Chủ tịch PSSI Erick Thohir và HLV Shin Tae Yong, tuy nhiên không đề cập đến khả năng gia hạn hợp đồng giữa hai bên.

HLV Shin Tae Yong sẽ rời Indonesia?

Chính điều này làm dấy lên thông tin HLV Shin Tae Yong sẽ không được tái ký hợp đồng nếu U20 Indonesia thất bại tại U20 World Cup 2023.

Trong 29 trận đấu kể từ khi Shin Tae Yong dẫn dắt, đội tuyển quốc gia Indonesia đã có được 16 trận thắng, 7 trận hòa và 6 trận thua. Hiện tại, HLV Shin Tae Yong đang tập trung cùng đội tuyển U20 quốc gia chuẩn bị cho VCK U20 châu Á ở Uzbekistan 2023 diễn ra từ ngày 1/3 đến 18/3/2023 và U20 World Cup 2023 diễn từ ngày 20/5 đến 11/6/2023.

Ông Erick Thohir, vốn là một người rất cương quyết, đã đưa ra những tuyên bố đanh thép về chiến lược phát triển bóng đá Indonesia. Tỷ phú này cũng không ngần ngại vung tiền tấn để đưa về các HLV danh tiếng hơn Shin Tae-yong. Do vậy, nếu không có đột biến nào trong 10 tháng còn lại, ông Shin nhiều khả năng sẽ phải rời đi.

Từ nay đến hết năm, có lẽ ông sẽ chỉ tập trung cho đội U20, đặc biệt là World Cup U20, nơi Indonesia sẽ là chủ nhà và họ đặt rất nhiều kỳ vọng vào lứa tài năng đang được HLV người Hàn Quốc dẫn dắt.

Cuối năm, Indonesia sẽ đá các trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2026, trong khi Asian Cup 2023 đã lùi sang đầu năm sau. Điều đó có nghĩa, gần như chắc chắn HLV Shin Tae-yong sẽ không được dẫn dắt ĐTQG tham dự giải đấu lớn nhất châu lục, dẫu cho chính ông đã giúp Indonesia giành vé.

Tác giả: BẢO PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP