Trong tỉnh

Linh vật rồng ở Nghệ An chính thức ra mắt

Linh vật rồng dài 30m, cao 5m đặt ở Quảng trường Hồ Chí Minh (tại TP Vinh, Nghệ An) là điểm nhấn cho đường hoa xuân dịp Tết.

Sáng 5/2, trên vườn hoa nghệ thuật phố đi bộ Hồ Tùng Mậu (TP Vinh, Nghệ An), công nhân Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh đang hoàn thiện những khâu lắp đặt, trang trí cuối cùng linh vật rồng. (Ảnh: Phạm Tâm)

Từ đêm 4/2 đến rạng sáng nay, các bộ phận đầu, thân, đuôi linh vật rồng được chuyển tới và lắp ghép nhờ sự hỗ trợ của máy cẩu. (Ảnh: Phạm Tâm)

Ông Phan Quốc Bảo - Giám đốc Công ty CP Công viên cây xanh TP Vinh cho biết, linh vật rồng là một trong các hạng mục trang trí tại phố đi bộ, nhằm tạo cảnh quan du xuân cho người dân dịp Tết Nguyên đán 2024. (Ảnh: Phạm Tâm)

Theo ông Bảo, linh vật rồng có chiều dài 30m, cao khoảng 5m và nặng hơn 2 tấn được các công nhân chế tạo hoàn thiện trong vòng 15 ngày. (Ảnh: Phạm Tâm)

Cấu tạo linh vật được làm bằng khung sắt, bên ngoài bọc vải, bên trong lắp đặt hệ thống đèn led có thể phát sáng trong đêm. (Ảnh: Phạm Tâm)

“Cách tạo hình linh vật rồng năm nay ở phố đi bộ TP Vinh rất đẹp, có thần thái. Tụi nhỏ gia đình tôi rất thích”, anh Phạm Quang Huy (trú tại phường Quang Trung, TP Vinh) chia sẻ. (Ảnh: Phạm Tâm)

Linh vật rồng này lấy ý tưởng từ hình ảnh rồng ngậm ngọc cuộn tròn, ẩn mình trong mây. (Ảnh: Phạm Tâm)

Nhiều người dân đánh giá tạo hình linh vật rồng đẹp và uy nghi. Những lớp hoa tươi phủ quanh thân rồng như những lớp mây giúp tăng tính nghệ thuật. (Ảnh: Phạm Tâm)

Linh vật rồng tại vườn hoa nghệ thuật TP Vinh là điểm nhấn trong bức tranh trang trí Tết tại thành phố Vinh; phục vụ người dân và du khách vui Tết, đón Xuân. (Ảnh: Phạm Tâm)

Kế hoạch mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Giáp Thìn năm 2024, TP Vinh bố trí hơn 60 loại hoa, cây cảnh với hơn 110.000 bông, phân bổ khắp các tuyến đường. Ngoài ra, TP Vinh sẽ bắn pháo hoa tầm thấp 15 phút trong đêm đón giao thừa. (Ảnh: Phạm Tâm)

Trước đó, hình tượng 2 con rồng bằng cây cảnh ở TP Vinh bị nhiều người đánh giá không có tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, 2 con rồng này đã tồn tại từ hơn 10 năm trước, được đơn vị quản lý cắt tỉa lại để đón Tết. (Ảnh: Phạm Tâm)


Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP