Trong tỉnh

Liên danh Hùng Sơn ‘rộng cửa’ tại dự án 11,42ha ở Đô Lương

Trong 3 nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án, chỉ có CTCP Đầu tư và Thương mại Hùng Sơn (và đối tác là CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings) đáp ứng các yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện.

Một góc thị trấn Đô Lương. Ảnh: Văn Dũng

Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An ngày 28/9/2021 đã có Thông báo số 3831/TB-SKHĐT về danh sách nhà đầu tư đáp ứng các yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án Khu đô thị Nam thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương.

Theo đó, trong 3 nhà đầu tư quan tâm đăng ký thực hiện dự án chỉ có CTCP Đầu tư và Thương mại Hùng Sơn (và đối tác là CTCP xây dựng Phục Hưng Holdings) có địa chỉ tại Lô C1+C2, khu đô thị Minh Khang, đường Đại lộ Lê Nin, xã Nghi Phú, TP. Vinh đáp ứng các yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án.

Hai nhà đầu tư không đáp ứng các yêu cầu sơ bộ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện dự án là CTCP Địa ốc Vườn Xanh và CTCP Mía đường Sông Lam.

Trước đó, ngày 8/9/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An đã hoàn thành mở thầu dự án Khu đô thị Nam thị trấn Đô Lương. Theo đó, dự án có 3 nhà đầu tư quan tâm là CTCP Đầu tư và Thương mại Hùng Sơn, CTCP Mía đường Sông Lam và CTCP Địa ốc Vườn Xanh.

Dự án Khu đô thị Nam thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư tại quyết định số 56/QĐ-UBND ngày 5/7/2021. Theo đó, dự án có vốn đầu tư 447 tỷ đồng (gồm 24,3 tỷ đồng chi phí đền bù GPMB), quy mô 11,42ha, gồm 350 lô đất nền biệt thự, liền kề, trung tâm thương mại và cơ sở hạ tầng giao thông, vườn hoa cây xanh, cảnh quan đô thị; dự kiến thực hiện trong 3 năm kể từ ngày giao đất cho nhà đầu tư.

Theo yêu cầu của Sở KHĐT Nghệ An, nhà đầu tư dự án phải có đăng ký ngành nghề kinh doanh bất động sản và với vốn pháp định đảm bảo.

Về năng lực tài chính, vốn chủ sở hữu tối thiểu của nhà đầu tư là 90 tỷ đồng.

Về kinh nghiệm, nhà đầu tư phải đầu tư tối thiểu một dự án bất động sản với vốn đầu tư tối thiểu 313 tỷ đồng, hoặc là nhà thầu xây dựng với gói thầu tối thiểu 296 tỷ đồng.

Ngoài ra, nhà đầu tư phải có cam kết không bị công bố về vi phạm pháp luật, trong đó có vi phạm pháp luật về đất đai, môi trường đối với các dự án đã hoặc đang thực hiện.

Mới đây, đối tác của CTCP Đầu tư và Thương mại Hùng Sơn là Phục Hưng Holdings cũng liên danh với một nhà đầu tư khác ở Nghệ An để thực hiện dự án khu đô thị 1.200 tỷ đồng ở TP. Vinh.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP