Thể thao

Lào đánh rơi chiến thắng trước Myanmar

Ở trận đấu tối 30/12 tuyển Lào bị Myanmar cầm hòa 2-2 dù dẫn trước đối thủ tới tận phút bù giờ.

Tuyển Lào đánh rơi chiến thắng ở phút 90+6.

Trận gặp Myanmar trên sân khách tối 30/12 cũng là trận đấu cuối cùng của tuyển Lào tại AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Michael Weiss vẫn trung thành đá phòng ngự phản công, với tâm thế không còn gì để mất để đi tìm chiến thắng đầu tiên trước khi chia tay giải.

Phút 12, Lào có pha phản công tốc độ bên cánh trái, đội trưởng Soukaphone Vongchiengkham di chuyển thông minh trước khi đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của đồng đội.

Tuyển Myanmar không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ hòa. Phút 15, từ quả đá phạt xa của đội chủ nhà, hậu vệ Lào đánh đầu phá bóng lỗi, đưa bóng vào thế thuận lợi cho Kyaw Min Oo dứt điểm trong thế không ai kèm. Cú đánh đầu của cầu thủ Myanmar đi nhẹ nhưng hiểm khiến thủ môn Lào đứng im bất lực nhìn bóng bay từ từ vào lưới.

Trong thời gian tiếp theo của hiệp một, tuyển Myanmar liên tục dồn ép Lào nhưng đều không tận dụng được những cơ hội dứt điểm. Trong khi đó, đội khách dù có ít cơ hội hơn nhưng vẫn đủ độ sát thương cần thiết để trừng phạt đối thủ.

Phút 46, Ekkamai Ratxachak có bóng ở rìa vùng cấm và xoay xở nhanh gọn rồi tung cú sút hiểm hóc khiến thủ môn Myanmar bất lực. Sau bàn thắng này, Lào chơi co cụm nhằm bảo toàn thành quả. Tuyển Myanmar tấn công điên cuồng, nhưng vấp phải sức kháng cự khủng khiếp của tuyển Lào.

Các học trò của HLV Antoine Hey kiểm soát bóng tới 73,8%, tung ra tới 13 cú sút trúng đích nhưng chỉ 2 lần thành công. Bàn gỡ của đội chủ nhà đến ở phút 90+6 được ghi bởi siêu phẩm đá phạt từ hơn 25 m của tiền vệ kỳ cựu Mg Mg Lwin.

Hòa 2-2, cả Myanmar lẫn Lào cùng có 1 điểm và chấp nhận chia tay sớm AFF Cup 2022. Myanmar còn một trận với tuyển Việt Nam ngày 3/1/2023 nhưng trận này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

Myanmar hết hy vọng khi chưa thắng được trận nào tại bảng B AFF Cup 2022.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP