Du lịch

Lạ kỳ phiên chợ ai càng bị ném nhiều cà chua thì càng gặp may mắn

Dân địa phương quan niệm, khi đi chợ Chuộng, nếu ai bị ném nhiều cà chua vào người thì sẽ trút bỏ hết xui xẻo, phiền muộn và sẽ gặp nhiều may mắn.

Theo phong tục, Mùng 6 Tết hàng năm, người dân địa phương và du khách lại rủ nhau đi chợ Chuộng tại xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Đây là phiên chợ đặc biệt, mỗi năm chỉ diễn ra duy nhất một lần, người ta đến chợ không phải để buôn bán mưu sinh mà để giải xui, cầu may mắn.

Cà chua là mặt hàng chính, quan trọng nhất bày bán tại phiên chợ này. Họ mua cà chua cũng không phải mang về chế biến làm thức ăn mà để ném nhau. Người dân quan niệm, ai càng bị ném nhiều cà chua vào người thì sẽ được giải xui, trong năm gặp nhiều may mắn.

Bãi đất bằng ven sông được người dân lựa chọn để tổ chức họp phiên chơ Chuộng đặc biệt trong năm.

Ngoài việc giải xiu, cầu may thì đây là dịp trai gái gặp nhau, tìm hiểu cầu duyên.

Cà chua là mặt hàng chính và quan trọng nhất được mua bán tại chợ Chuộng.

Họ dùng cà chua chín đỏ để ném nhau với mong muốn giải xui, cầu may trong năm mới.

Để tưởng nhớ chiến công đó, Mùng 6 Tết hàng năm dân quanh vùng tụ tập về đây họp chợ để mua may, bán rủi, cầu mong năm mới gặp nhiều may mắn, làm ăn phát tài.

Dù người đầy cà chua nhưng cô gái này cảm thấy mình là người may mắn khi đi chợ Chuộng.

Trước kia, khi đi chợ, người ta dùng nhiều loại củ, quả, thậm chỉ vật dụng để ném nhau. Tuy nhiên, để không làm tổn thương cơ thể, đảm bảo vệ sinh và tạo tính thẩm mỹ, dân làng thống nhất dùng cà chua chín đỏ để ném nhau cầu may.

Tác giả: Phạm Xuân Chinh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP