Trong tỉnh

Phiên chợ Mường Quạ lớn nhất với nhiều sản phẩm đặc sắc ở Con Cuông

Chợ phiên Mường Quạ huyện Con Cuông sẽ được tổ chức vào sáng mai, ngày 30/1 (25 tết Âm lịch xuân Kỷ Hợi) với sự có mặt của đông đảo nhân dân và có khoảng 40 gian hàng với nhiều sản phẩm đặc trưng miền núi hấp dẫn.

Thổ cẩm một mặt hàng đặc sắc của đồng bào Thái huyện Con Cuông giới thiệu tại chợ. Ảnh: Tường Vi

Ông Lô Xuân Thao - Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: Từ ngày 30 - 31/1/2019 (ngày 25 và 26 tết Kỷ Hợi) tại khuôn viên chợ Môn Sơn ở bản Thái Sơn 1 sẽ có chợ phiên đầu tiên được tổ chức.

Phiên chợ đầu tiên sẽ được tổ chức từ 9 - 19 giờ, trong hai ngày 30 - 31/1/2019, sau đó sẽ được tổ chức mỗi tháng 1 lần vào ngày Chủ nhật đầu tháng. Đến nay công tác chuẩn bị đã được huyện cùng các đơn vị liên quan hoàn tất.

Trong phiên chợ đầu tiên sẽ có 40 gian hàng; nhiều nhóm ngành nghề có mặt tại phiên chợ như: thủ công mỹ nghệ được làm bằng tay, đặc sản các vùng miền, thực phẩm sạch…

Đặc biệt, có nhiều món ăn ẩm thực truyền thống mang tính đặc sản riêng của miền Tây như bò giàng, lợn giàng, cá nướng, thịt chua, mọc… được giới thiệu tại phiên chợ. Ngoài ra, du khách còn được giao lưu văn hóa văn nghệ với đồng bào các dân tộc huyện Con Cuông.

Các sản phẩm đặc trưng của Con Cuông như mây tre đan, bò giàng và nhiều nông sản sạch sẽ được giới thiệu rộng rãi tại phiên chợ. Ảnh Bá Hậu - Thắm Vi

Việc tổ chức chợ phiên này là hình thức góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân thông qua việc đưa các sản phẩm sạch, an toàn có lợi cho sức khỏe đến với bữa ăn từng gia đình. Đồng thời tăng cường đưa đặc sản vùng miền, các sản phẩm thủ công độc đáo giới thiệu đến tận tay người dân trong huyện và vùng lân cận. Ban tổ chức mong muốn tạo không gian giao tiếp, là điểm hẹn thú vị cho người dân vào dịp cuối tuần.

Tác giả: Bá Hậu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP