Xe

Koenigsegg Regera gần 200 tỷ của đại gia Việt 'lặn' 18 tháng sửa chữa giờ ra sao?

Mới đây đại gia Hoàng Kim Khánh đã chia sẻ, hãng siêu xe Koenigsegg đã có lời mời anh sang đại bản doanh của họ để nhận bàn giao chiếc Regera sau hơn 1 năm sửa chữa.

Trong số gần 10 bom tấn megacar và hypercar đang xuất hiện tại dải đất hình chữ S, siêu phẩm Koenigsegg Regera độc nhất Việt Nam có số phận lận đận nhất, chủ nhân của nó là ông Hoàng Kim Khánh, 1 đại gia sinh ra ở Hải Dương, bén duyên trong ngành làm đẹp.

Anh mất hơn 1 năm để chờ siêu xe Koenigsegg Regera từ Mỹ về Campuchia, làm các thủ tục để được thông quan qua cửa khẩu nước ta, nhưng chỉ mới chạy xe được vài ngày, siêu phẩm này gặp sự cố.

Cụ thể là trong hành trình phượt từ Hà Nội đi Hải Dương, chiếc siêu xe Koenigsegg Regera triệu đô đã bị hỏng, Hoàng Kim Khánh nhanh chóng đưa xe về lại Sài Gòn để sửa chữa

Các thợ Việt bó tay nên xe phải chờ vài tuần, chuyên gia của Koenigsegg sang khám bệnh nhưng tình hình không ổn hơn, quyết định cuối cùng được đưa ra là cho xe Koenigsegg Regera về lại Campuchia để đơn vị nhập xe làm thủ tục tạm xuất sang Thụy Điển để sửa chữa.

Kể từ đó đến nay đã hơn 18 tháng, và tung tích của chiếc xe Koenigsegg Regera chỉ mới được ông Hoàng Kim Khánh tiết lộ qua các bức ảnh mới nhất.

Cụ thể, trong 1 tấm ảnh chụp lại có nội dung thư mời của hãng xe Thụy Điển đến với đại gia Hải Dương rằng sang nhà máy, để họ bàn giao lại chiếc Koenigsegg Regera sau hơn 1 năm sửa chữa.

Như vậy, Hoàng Kim Khánh sắp gặp lại siêu xe Koenigsegg Regera sau hơn 1 năm xa cách, và bom tấn này sẽ sớm xuất hiện tại Việt Nam sau khi phải "xuất ngoại" để sửa chữa.

Không rõ chi phí cho lần đi sửa chữa này của xe Koenigsegg Regera bao nhiêu tiền, nhưng nhìn vào hành trình xe về nước đến đi khám bệnh, nhiều người không khỏi sợ hãi với các siêu xe đắt tiền, không có đại lý chính hãng.

Siêu phẩm Koenigsegg Regera được Hoàng Kim Khánh cho đi sửa chữa tận Thụy Điển được trang bị hệ dẫn động hybrid bao gồm động cơ máy xăng V8, Biturbo, dung tích 5.0 lít kết hợp cùng 3 mô-tơ điện.

Công suất tổng cộng trên siêu xe Koenigsegg Regera là 1.500 mã lực, qua đó, trở thành siêu xe đắt và mạnh nhất tại dải đất hình chữ S hiện nay. Mô-men xoắn cực đại của xe Koenigsegg Regera sẽ là 2.000 Nm.

Khác với những siêu xe triệu đô mà mình đang trải nghiệm, Koenigsegg Regera ở 1 đẳng cấp khác khi là dòng xe megacar và còn không có hộp số. Thay vào đó, hãng siêu xe Thụy Điển sẽ sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive cho mẫu megacar Regera của mình.

Xe có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 400 km/h. Mức giá xe Koenigsegg Regera được vợ Hoàng Kim Khánh chia sẻ vào khoảng gần 200 tỷ đồng.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP