Dù sở hữu siêu xe Ferrari đầu tiên khá muộn nhưng thương hiệu "ngựa chồm" lại được Hoàng Kim Khánh tin dùng với chiếc thứ 2 vừa mới được bàn giao theo diện chính hãng. Đáng chú ý, Cặp đôi Ferrari của Hoàng Kim Khánh có giá lên đến trên 80 tỷ đồng |
Giữa năm 2020, thông tin Hoàng Kim Khánh tậu Ferrari đã lộ diện, dù đơn vị nhập xe đã giữ bí mật nhưng giới chơi xe đã đồn đoán đó là 1 chiếc xe Ferrari 488 Pista Spider, phiên bản hiệu năng cao của 488 Spider. Tuy nhiên, phải đến cuối năm đó chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider mới được nhìn thấy lần đầu lăn bánh trên đường phố. |
Ferrari 488 Pista Spider của Hoàng Kim Khánh mang màu sơn đỏ Rosso Corsa và thiết kế quá hiếu chiến. Tất nhiên, Hoàng Kim Khánh không mua xe đã có ở Việt Nam, vì thế vào thời điểm đó chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider này là hàng độc. |
Ferrari 488 Pista Spider sở hữu động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, công suất tối đa lên đến 710 mã lực, tăng 39 mã lực so với bản tiêu chuẩn và thêm 113 mã lực so với người tiền nhiệm, siêu xe 458 Speciale Aperta vốn chỉ có đúng 499 chiếc được sản xuất. Mô-men xoắn cực đại của xe 770 Nm và nó chỉ 2,85 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. |
Lúc ra mắt, 488 Pista Spider là chiếc siêu xe Ferrari mui trần thứ 50 của hãng siêu xe đến từ Ý và cũng đồng thời là "ngựa chiến" mui trần có khối động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử của hãng lúc bấy giờ, điều này đã thôi thúc nhiều người mua xe Ferrari 488 Pista Spider để trải nghiệm động cơ V8 mạnh thứ nhì của Ferrari hiện tại, chỉ đứng sau SF90 Spider. |
Khác với lần mua siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider qua diện tư nhân, ở lần tậu chiếc Ferrari SF90 Stradale này, đại gia Hải Dương đã được bàn giao theo diện chính hãng. Chiếc SF90 Stradale mới này được sơn màu vàng hứa hẹn sẽ là cặp trời sinh khi đi cùng với siêu xe bò tót Lamborghini Aventador S LP740-4 của Hoàng Kim Khánh. |
Ferrari SF90 Stradale của Hoàng Kim Khánh được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale. |
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa gần 1.000 mã lực. |
Ferrari SF90 Stradale cũng chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari. Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. |
Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước. Ước tính ông Hoàng Kim Khánh đã chi ra hơn 80 tỷ đồng cho sự phục vụ của 2 chiếc siêu xe Ferrari, quá chất chơi và đẳng cấp, chỉ xếp sau độ mua xe chỉ sưu tập của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. |
Tác giả: Thảo Mai
Nguồn tin: kienthuc.net.vn