Kinh tế

Thẩm mỹ viện Mailisa ở Bình Dương bị xử phạt 45 triệu đồng

Sau khi phát hiện sai phạm, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã xử phạt Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Mailisa thuộc Công ty TNHH MTV Mailisa, địa chỉ: E3/16, tổ 32, khu phố Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, đã tiến hành kiểm tra Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Mailisa, thuộc Công ty TNHH MTV Mailisa (địa chỉ tại E3/16, tổ 32, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Thẩm mỹ viện Mailisa ở Bình Dương bị xử phạt vì sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người.

Trên cơ sở kết quả của cuộc kiểm tra, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH MTV Mailisa với hành vi sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia) làm thay đổi màu sắc da; đồng thời, đình chỉ hoạt động cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ chiếu tia laser của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng đối với hành vi vi phạm này.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, sau khi xử phạt, phòng khám trên đã đề nghị Sở Y tế bổ sung danh mục chuyên môn kỹ thuật khám chữa bệnh và đã được Sở Y tế bổ sung một số kỹ thuật điều trị bằng laser.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh (từ ngày 3/1 - 6/1/2023), trong đó Công ty TNHH MTV Mailisa (địa chỉ số 86 + 88 + 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) bị xử phạt 160 triệu đồng do có các hành vi vi phạm như:

Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài phạt tiền, công ty này buộc đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với lĩnh vực chăm sóc da của Công ty TNHH Mai Li Sa trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng xử phạt 2 nhân viên chăm sóc da của Công ty TNHH Mai Li Sa là Lê Bảo Trân và Lê Văn Đức, mỗi người 35 triệu đồng, do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Năm 2022, Công ty TNHH Mai Li Sa có địa chỉ tại số 86+88+92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt về hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với hành vi này, Công ty TNHH Mai Li Sa bị xử phạt số tiền 45 triệu đồng và buộc tháo gỡ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP