Trong tỉnh

Khởi tố thầy dạy lái “bao đậu lý thuyết” chiếm đoạt hàng trăm triệu

Với chiêu bài “bao đậu lý thuyết” khi thi bằng lái xe ô tô, Trần Văn Trí đã thông báo tuyển sinh và thu số tiền hơn 200 triệu đồng của nhiều học viên Nghệ An.

Ngày 10/6, thông tin từ Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Trần Văn Trí (SN 1991), trú tại thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Văn Trí tại cơ quan công an.

Theo hồ sơ, để có tiền tiêu xài, lấy danh nghĩa đang là giáo viên của một trung tâm đào tạo lái xe, Trần Văn Trí đã đăng thông tin tuyển sinh với cam kết sẽ “bao đậu” phần thi lý thuyết nếu đăng ký hồ sơ học lái xe, với giá từ 12 - 20 triệu đồng/người.

Tuy nhiên, các khoản tiền được học viên đóng, Trí không đăng ký và không nộp tiền về trung tâm mà sử dụng để tiêu xài cá nhân. Biết hành vi của mình sẽ sớm bị “lật tẩy”, sau khi nhận tiền của nhiều học viên, Trần Văn Trí đã lẩn trốn vào các tỉnh phía Nam.

Nhận thấy hành vi của Trần Văn Trí có dấu hiệu phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau thời gian theo dõi, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tân Kỳ đã phá thành công chuyên án, bắt giữ Trần Văn Trí về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đối tượng đang lẩn trốn tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tang vật vụ án.

Tại cơ quan Công an, Trần Văn Trí đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Bước đầu, cơ quan Công an xác định với thủ đoạn như trên, từ năm 2021 đến khi bị bắt giữ, Trần Văn Trí đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều học viên có nhu cầu học bằng lái xe ô tô trên địa bàn các huyện Tân Kỳ, Thanh Chương, Nam Đàn... với số tiền hơn 200 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án. Cơ quan Công an thông báo, những ai là nạn nhân của vụ án Trần Văn Trí nhanh chóng liên hệ Công an huyện Tân Kỳ để được phối hợp, giải quyết.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP