Pháp luật

Kẻ "trộm chim" khiến trùm ma túy thúc thủ cùng chân dài trong đại bản doanh

Vào vai kẻ "trộm chim", cảnh sát đã khiến trùm ma túy ôm hận. Kế hoạch không tưởng đến từ sự mưu trí của ban chuyên án.

Ngày 7/12, tin từ Công an quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng, đơn vị này vừa phá chuyên án, thu giữ 300 viên ma túy và 80gram ketamine.

Đây là chuyên án mang bí số 119V được đội Cảnh sát ma túy Công an quận Liên Chiểu dày công đấu tranh suốt nhiều tháng trời.

Ông trùm 9X nhưng vô cùng ma lanh Ngô Triều Vĩ, SN 1999, trú tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng bị tóm gọn thể hiện sự mưu trí, bản lĩnh của cơ quan điều tra.

Ngô Triều Vĩ.

Các điều tra viên hé lộ rằng, cuối tháng 7/2019, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân kết hợp với quá trình trinh sát, công an manh nha phát hiện nhóm đối tượng trẻ tuổi hoạt động trái phép về ma túy.

Củng cố chứng cứ, đội Cảnh sát ma túy trình chỉ huy Công an quận Liên Chiểu xin xác lập chuyên án 119V đấu tranh với tội phạm về ma túy.

Quá trình dài xác minh, trinh sát xâu chuỗi thêm các chứng cứ mới. Theo đó, đây là nhóm đối tượng chuyên cung cấp ma túy, thuốc lắc cho các quán karaoke trên địa bàn.

Tổ chức tội phạm này được điều hành bởi ông trùm trẻ tuổi Ngô Triều Vĩ.

Dù mới 20 tuổi nhưng Vĩ vô cùng ma lanh. Hắn có nhà ở TP.Đà Nẵng, nhưng không bao giờ cư trú mà đi thuê các phòng trọ cũ để ở.

Về hoạt động, Vĩ không bao giờ ra mặt mà sai khiến đàn em hoặc lợi dụng những thiếu niên có gia cảnh khó khăn để giao ma túy giúp.

Chưa hết, Vĩ móc nối với nhiều đối tượng là nhân viên phục các quán karaoke để làm trung gian cho mình.

Khi khách hát cần hàng, nhân viên quán sẽ "alo" cho các đầu mối của Vĩ. Vũ "bung" hàng ra giao cho "chân rết" tin cậy. Từ đó, hàng đến tay khách.

Đường dây buôn bán ma túy vô cùng tinh vi này khiến trinh sát phải ròng rã nhiều tháng trời mới vạch rõ chân tướng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời qua thu thập thông tin, cảnh sát ma túy Công an Liên Chiểu đã xác định được “ông trùm” Vĩ đang gom hàng để chuẩn bị bán trong dịp Noel và Tết Dương lịch nên quyết định đánh án.

Tuy nhiên, do Vĩ không mấy khi lộ diện nên tung tích của hắn rất khó xác định. Đêm 4/12, trinh sát nhận được nguồn tin báo Vĩ đang cư trú tại một dãy trọ ở tổ 75 phường Hòa Minh.

Tang vật vụ án.

Nhanh như chớp, lực lượng điều tra chia làm nhiều tổ tiếp cận đại bản doanh của ông trùm. Tại đây, một dãy trọ dài có nhiều phòng. Bên trong phòng có người nhưng luôn đóng chặt cửa.

Hội ý nhanh tại "hiện trường", tổ công tác xác định nếu gõ hết cửa phòng rất có thể trùm Vĩ sẽ dứt dây động rừng mà tiêu hủy hết tang vật. Làm sao để ông trùm lộ diện? Ông trùm ma lanh đang ở căn phòng nào? Câu hỏi khó khiến tổ công tác đau đầu.

Thế rồi, bằng sự mưu trí của mình, trinh sát phát hiện có nhiều lồng chim treo ở hành lang nên nảy ra một kế hoạch đặc biệt.

Tất cả các trinh sát bí mật tiếp cận từng cửa phòng, chờ động tĩnh. Một trinh sát ở ngoài cổng bất ngờ hô lớn "Ăn trộm chim hả?”. Liền đó, nhiều cửa phòng bật ra. Chỉ đợi có vậy, các trinh ập vào kiểm tra.

Tại căn phòng 201, trùm Vĩ tái mặt giơ tay chịu trói trước kế hoạch quá xuất sắc của cảnh sát. Ma túy, hồng phiến,... được thu giữ trong căn phòng này với số lượng như đã nói ở trên. Trong phòng Vĩ lúc bấy giờ còn có một "chân dài" 20 tuổi là tiếp viên karaoke.

Vĩ khai nhận đến thuê phòng 201 của dãy nhà trọ này để cung cấp ma túy cho các quán karaoke qua đầu mối các nhân viên.

Trên tầng 2 của căn phòng còn có 1 sợi dây dài dùng để trao đổi tiền và ma túy. Theo đó, tiền được bỏ vào 1 bao nhỏ kéo lên, Vĩ và đồng bọn kiểm tiền rồi bỏ ma túy vào bao thả xuống cho người mua bằng số tiền đã nhận. Chính các giao dịch đầy bí ẩn, mờ ám này của Vĩ đã giúp hắn náu mình trong "bóng tối" thời gian qua.

Sau khi bắt được Vĩ, cơ quan công an phát hiện thêm nhiều chân rết của đối tượng này cùng ở trong dãy nhà trọ.

Tuy nhiên, các đối tượng này còn nhỏ, bị Vĩ lôi kéo để giao hàng giúp và cho tiền. Nên sau khi xác minh làm rõ, công an cho gia đình bảo lãnh về quản lý để tiếp tục điều tra làm rõ vai trò.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định tạm giữ Ngô Triều Vĩ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ông trùm ,đà nẵng ,ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP